Nông nghiệp - Nông thôn

Thanh Trì: Khai mạc Festival hoa, cây cảnh

Quỳnh Dung 04/10/2024 - 14:26

Ngày 4-10, UBND huyện Thanh Trì khai mạc Festival hoa, cây cảnh và tọa đàm giới thiệu các sinh vật cảnh tiêu biểu.

Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2024) và đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

a-hung-4-10.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hưng phát biểu khai mạc. Ảnh: Thanh Hồng

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hưng cho biết: Nghệ thuật tạo hình hoa, cây cảnh đang là xu hướng ưa thích của những người yêu thiên nhiên, muốn tận hưởng vẻ đẹp tao nhã, thanh lịch và đầy chất nghệ thuật của sự sáng tạo mà các nghệ nhân mang lại trên từng tác phẩm. Mỗi tác phẩm cây cảnh là sự thu nhỏ thiên nhiên, sự sáng tạo trong tạo hình, bức tranh lập thể, thể hiện niềm đam mê, tạo cho người chơi cảm giác thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

tieu-bieu-4-10.jpg
Các tác phẩm cây cảnh tiêu biểu được trưng bày tại Festival. Ảnh: Thanh Hồng

Festival đã quy tụ được nhiều nghệ nhân với 70 tác phẩm tượng trưng cho 70 năm xây dựng và phát triển của huyện; trong đó có nhiều tác phẩm tiêu biểu có giá trị cả về nghệ thuật và kinh tế, như: Trường khang tam thể, hành vân lưu thủy, độc thụ lưu quang... là các tác phẩm nghệ thuật có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chứa đựng thông điệp về ước vọng cao đẹp vĩnh cửu của người Việt Nam.

luu-niem-4-10(1).jpg
Lãnh đạo huyện tặng cờ lưu niệm cho các nghệ nhân tham gia Festival. Ảnh: Thanh Hồng

Qua Festival, huyện mong muốn các câu lạc bộ cây cảnh, tổ chức, cá nhân trồng hoa, cây cảnh trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển, khai thác nét độc đáo, tạo dấu ấn riêng của mình để nghệ thuật tạo hình hoa, cây cảnh thành một ngành nghề kinh tế mang lại thu nhập và hiệu quả kinh tế cao.

tham-gian-4-10.jpg
Lãnh đạo huyện tham quan các sản phẩm cây cảnh trưng bày tại Festival. Ảnh: Thanh Hồng

Trong khuôn khổ Festival, các đại biểu đã được các nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn giới thiệu các tác phẩm hoa cây cảnh và trao đổi kinh nghiệm về nghệ thuật tạo hình, phát triển mô hình trồng hoa, cây cảnh. Đây là cơ hội để hợp tác, quảng bá hình ảnh, các nghệ nhân, doanh nhân tăng cường liên kết mở rộng thị trường, tạo cơ hội thúc đẩy kết nối giao thương, quảng bá và phát huy những giá trị kinh tế, văn hóa, nghệ thuật sinh vật cảnh trên địa bàn huyện với các quận, huyện, tỉnh bạn; tôn vinh những sáng tạo tài hoa của cộng đồng nghệ nhân, doanh nhân, chủ nhà vườn tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì: Khai mạc Festival hoa, cây cảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.