Người Việt bốn phương

Thanh thiếu niên kiều bào tham gia Tọa đàm “Hội nhập quốc tế trong bối cảnh mới”

Quỳnh Dương 20/07/2023 - 18:06

Trong khuôn khổ chương trình Trại hè Việt Nam 2023, chiều 20-7, Đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) tổ chức Tọa đàm “Hội nhập quốc tế trong bối cảnh mới”.

Tham dự tọa đàm có Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Mai Phan Dũng, PGS. TS Đại sứ Đặng Đình Quý, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Trưởng phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc cùng đại diện Đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao, Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội và 120 thanh, thiếu niên kiều bào.

4041fa22727da123f86c(1).jpg
Quang cảnh tọa đàm.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Mai Phan Dũng nhận định, những năm gần đây Việt Nam đã hội nhập toàn diện vào hầu hết mọi lĩnh vực của đời sống quốc tế như chính trị, kinh tế, văn hóa, đồng thời đạt được nhiều thành tựu to lớn. Việt Nam ngày càng mở rộng danh sách các quốc gia thiết lập quan hệ đối tác chiến lược và đối tác chiến lược toàn diện, ký kết Hiệp định tự do thương mại (FTA) với nhiều quốc gia.

Cộng đồng NVNONN tăng nhanh về số lượng, có những đóng góp mạnh mẽ vào quá trình hội nhập của đất nước. Vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trong khu vực và trên thế giới. Theo ông Mai Phan Dũng, tọa đàm có chủ đề rất ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh cục diện thế giới có nhiều biến động khó lường, nhiều thách thức mới xuất hiện. Cuộc tọa đàm sẽ góp phần làm rõ những thách thức mà Việt Nam phải đối mặt, đồng thời đặt ra những nhiệm vụ đối với thế hệ thanh niên trước tương lai của đất nước.

Trong vai trò diễn giả, Đại sứ Đặng Đình Quý đã trao đổi các khái niệm liên quan tới hội nhập, bối cảnh thế giới hiện nay và xu hướng trong thời gian tới, vai trò và ảnh hưởng của các tổ chức đa phương, các nước lớn đối với cục diện toàn cầu. Qua đó, Đại sứ Đặng Đình Quý cũng dự báo những khó khăn mà Việt Nam sẽ phải vượt qua trong quá trình phát triển, đồng thời khuyến khích thế hệ thanh, thiếu niên Việt Nam có nhiều đóng góp cho quê hương trong quá trình hội nhập quốc tế.

Tại tọa đàm, Đại sứ Đặng Đình Quý cũng giải đáp rất nhiều câu hỏi của các em học sinh, sinh viên liên quan tới nhiều góc độ của hội nhập, xu hướng quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh thiếu niên kiều bào tham gia Tọa đàm “Hội nhập quốc tế trong bối cảnh mới”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.