Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh trao nhiều học bổng hỗ trợ học sinh vượt khó vươn lên

Tuệ An – Bích Ngọc| 27/08/2022 15:40

(HNMO) - Ngày 27-8, nhiều cấp, nhiều ngành tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức các hoạt động chăm sóc, động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhưng quyết tâm học tập, đạt thành tích tốt.

Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải trao học bổng Lương Định Của cho con em hộ nông dân nghèo của thành phố.

Ngày 27-8, tại huyện Củ Chi, Hội Nông dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao học bổng Lương Định Của và bảo trợ học tập cho các em học sinh, sinh viên là con của các hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và học sinh mồ côi trên địa bàn thành phố. Chương trình trao tặng 923 suất học bổng Lương Định Của trị giá hơn 1,8 tỷ đồng; bảo trợ học tập cho 8 em học sinh mồ côi và 20 suất học bổng do các đơn vị đồng hành tài trợ.

Cùng ngày, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai (nữ Bí thư Thành ủy đầu tiên của thành phố) năm học 2021-2022 và trao học bổng, quà tặng cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học năm học 2022-2023.

Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh trao 183 suất Học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho các em học sinh vượt khó vươn lên.

Ban tổ chức đã trao 183 suất học bổng và quà cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng. Nhân dịp này, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế trao tặng 20 suất học bổng cho con thành viên vay vốn có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 41 triệu đồng.

Cũng trong ngày 27-8, ngành Văn hóa, Thể thao và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Thủ Đức và các bên liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật "Vui cùng thiếu nhi Củ Chi" tại 9 xã của huyện. Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 220 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; trao 12 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi, mỗi suất 2 triệu đồng.

Trước đó, ngày 20-8, Ban tổ chức đã đến thăm và tặng 60 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Phú Xuân và Phước Lộc, huyện Nhà Bè; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Thủ Đức trao 4 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi với số tiền 1,5 triệu đồng/suất… Các hoạt động trên nằm trong chương trình "Chung sức xây dựng nông thôn mới" do ngành Văn hóa, Thể thao thành phố Thủ Đức chủ trì.

Đại diện UBND thành phố Hồ Chí Minh trao cho nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, đại diện CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu số tiền 1 tỷ đồng hỗ trợ các em học sinh nghèo tại huyện đảo Trường Sa.

Ngày 26-8, đại diện UBND thành phố Hồ Chí Minh thay mặt nhân dân, cán bộ chiến sĩ của thành phố đã trao bảng tượng trưng 1.000 suất học bổng, trị giá 1 tỷ đồng đến Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu của thành phố, nhằm hỗ trợ học sinh là con em cán bộ quân nhân chuyên nghiệp, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.

Qua 10 năm triển khai chương trình này, Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu của thành phố Hồ Chí Minh đã có 3 dự án đào tạo cho 326 con chiến sĩ và ngư dân của 14 đảo với tổng số tiền tài trợ là 144,5 tỷ đồng; trao 14.000 suất học bổng thường niên; vận động trên 180 tỷ đồng chăm lo cho công tác biển đảo...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh trao nhiều học bổng hỗ trợ học sinh vượt khó vươn lên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.