Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Sử dụng 150 xe taxi công nghệ cho công tác chống dịch Covid-19

Hà Phạm| 19/08/2021 15:03

(HNMO) - Từ ngày 20-8, thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai 150 xe taxi công nghệ hỗ trợ vận chuyển nhân viên y tế; trang thiết bị, vật tư y tế, có nhân viên y tế đi cùng và người khỏi bệnh Covid-19 về nơi cư trú.

 Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt mô hình xe taxi công nghệ phục vụ vận chuyển trong thời gian giãn cách.

Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh thông tin, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên y tế đi, đến các bệnh viện, trung tâm y tế, cơ sở xét nghiệm, trang thiết bị y tế, bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh từ các bệnh viện về nơi cư trú bảo đảm an toàn và thuận lợi trong thời gian thành phố Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, Sở đã xây dựng phương án sử dụng taxi công nghệ hỗ trợ vận chuyển các đối tượng nói trên.

Theo đó, Công ty TNHH Grab tài trợ 100 xe ô tô từ ngày 20-8 đến hết 15-9; Công ty TNHH Công nghệ Gojek Việt Nam (vừa ra mắt dịch vụ GoCar) tài trợ 50 xe ô tô từ ngày 20-8 đến hết 20-9. Tất cả phương tiện được sử dụng đều là loại ô tô dưới 9 chỗ.

Cụ thể, các đối tượng được hỗ trợ vận chuyển gồm: Nhân viên y tế (bác sĩ, y tá, điều dưỡng, đội ngũ phục vụ…) có thẻ ngành hoặc giấy xác nhận của Sở Y tế, Trung tâm cấp cứu 115 thành phố, bệnh viện hoặc các trung tâm y tế; trang thiết bị, vật tư y tế có nhân viên y tế đi cùng; người đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19, có giấy xuất viện theo quy định của ngành Y tế, cần di chuyển từ bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm cách ly về nơi cư trú.

Thời gian phục vụ từ 6h-18h hằng ngày (bao gồm thứ bảy và chủ nhật). Sau khi triển khai cung cấp dịch vụ khoảng 7 ngày, các đơn vị tài trợ sẽ xem xét năng lực vận chuyển của đội ngũ và sẽ mở rộng thời gian phục vụ. Hành trình tất cả chuyến đi phải có điểm xuất phát hoặc điểm đến là bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm cách ly hoặc theo yêu cầu của Sở Y tế.

Để triển khai thực hiện phương án đạt hiệu quả, Sở Giao thông Vận tải thành phố đề nghị Công an thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo lực lượng chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện đã được Sở Giao thông Vận tải thành phố cấp giấy nhận diện có mã QR, đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển không đúng mục đích.

Trước đó, thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai 200 xe taxi truyền thống để vận chuyển cấp cứu bệnh nhân. Kíp xe có lái xe và nhân viên y tế cùng trang thiết bị phục vụ việc sơ, cấp cứu bệnh nhân trên đường đến viện.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Sử dụng 150 xe taxi công nghệ cho công tác chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.