Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh sắp nhận 14.400 liều vắc xin 5 trong 1

Thu Hoài 20/12/2023 - 11:55

Đây là số vắc xin nằm trong lô 490.600 liều vắc xin DPT-VGB-Hib (vắc xin 5 trong 1) từ Chính phủ Australia viện trợ thông qua UNICEF.

a725.jpg
Hiện, thành phố Hồ Chí Minh thiếu một số loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Ngày 20-12, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh thông tin, lô vắc xin trên đã về Việt Nam. Dự kiến, thành phố Hồ Chí Minh được nhận 14.400 liều trong số này, đủ sử dụng trong khoảng 2 tháng. Đây là vắc xin phòng một số bệnh bắt buộc theo quy định của Bộ Y tế, gồm: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi do Hib và viêm màng não mủ do Hib.

Sở Y tế thành phố đã xây dựng kế hoạch phân bổ vắc xin về các Trung tâm y tế quận, huyện để tiêm ngay cho trẻ em. Tuy nhiên, do lượng vắc xin hạn chế, nên sẽ được ưu tiên sử dụng cho trẻ đủ 2 tháng tuổi trở lên chưa được tiêm chủng đủ 3 mũi vắc xin DPT-VGB-Hib, theo thứ tự như sau:

Một là, ưu tiên vắc xin được phân bổ để tiêm chủng cho trẻ chưa được tiêm mũi 1 vắc xin DPT-VGB-Hib. Ưu tiên trẻ có nhóm tuổi nhỏ nhất từ đủ 2 tháng tuổi trước, sau đó đến những trẻ có tháng tuổi lớn hơn, bao gồm trẻ trên 12 tháng tuổi.

Hai là, tiêm trả mũi 2, mũi 3 cho những trẻ chưa được tiêm đủ 3 mũi vắc xin DPT-VGB-Hib, bao gồm trẻ trên 12 tháng tuổi đến dưới 24 tháng tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh sắp nhận 14.400 liều vắc xin 5 trong 1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.