Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Mang Tết đến người nghèo

Tuệ An| 06/01/2023 19:49

(HNMO) – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo, công nhân, người lao động cùng vượt qua khó khăn,  đón Tết Quý Mão 2023 vui tươi, đầm ấm.

Ban Tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình” và khai mạc “Siêu thị mini Tết 0 đồng” tặng quà đại diện các đơn vị có người lao động khó khăn.

Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh cùng các bên liên quan đã chuẩn bị 39.188 suất quà, trị giá từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng/suất từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì Tuyến đầu Tổ quốc và Quỹ Cứu trợ để chăm lo thương binh đặc biệt nặng, thương binh nặng có hoàn cảnh khó khăn; người già neo đơn, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn; hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn; đồng bào các dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; 

Những phần quà này cũng được dành tặng những người có hoàn cảnh khó khăn thuộc giới văn, nghệ sĩ; hộ dân tại các dự án thuộc diện thu hồi đất; cán bộ MTTQ cơ sở; đoàn viên, hội viên các tổ chức thành viên của MTTQ và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Người lao động mua sắm tại siêu thị mini Tết 0 đồng quận Phú Nhuận.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thăm, tặng quà các cơ sở từ thiện, nhân đạo xã hội do các tôn giáo tổ chức; phối hợp Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh tổ chức  tặng quà Tết cho công nhân, người lao động bị mất việc làm, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại các địa phương với kinh phí dự kiến 2 tỷ đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Trần Kim Yến cho biết, trong đợt phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tổ chức Chương trình văn nghệ “Thành phố nghĩa tình - kết nối yêu thương” lần thứ 21. Thông qua chương trình, đã có 88 cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ (hiện đã tiếp nhận hơn 48 tỷ đồng).

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 tổ chức chương trình "Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình" và trao 120 phần quà Tết cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh còn phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức…thực hiện Chương trình “Siêu thị mini Tết 0 đồng” tại 5 khu vực có đông công nhân, người lao động, người nhập cư… khó khăn. Theo đó, Ban tổ chức sẽ tặng hơn 20.000 người tham gia chương trình phiếu quà tặng trị giá 400.000 đồng để mua các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm Tết với tổng trị giá 9,5 tỷ đồng. 

Đồng thời, phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và doanh nghiệp tổ chức Chương trình “Tết hạnh phúc” tổ chức các hoạt độngvui chơi và tặng quà cho 500 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với Thành đoàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” trao tặng quà Tết, tổ chức các hoạt động vui Tết cho 2.500 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội của thành phố và trao tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các khu lưu trú thanh niên công nhân với hơn 1,25 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQ các quận, huyện và thành phố Thủ Đức còn tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình” dịp Xuân QuýMão 2023, trao tặng quà Tết cho hơn 22.880 hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng (gồm 700.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 300.000 đồng), với tổng trị giá hơn 22,88 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Mang Tết đến người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.