Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh lập đường dây nóng và Tổ điều hành giao thông

Thanh Tàu| 23/01/2020 16:39

(HNMO) - Ngày 23-1-2020, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an thành phố Hồ Chí Minh (PC08) đã thí điểm thành lập Tổ Điều hành giao thông thành phố nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tạo cơ chế điều hành nhịp nhàng trong việc giải quyết các sự cố về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Trung tâm điều hành giao thông.

Cùng với đó, PC08 cung cấp số điện thoại đường dây nóng là 0994.676767 và 0283.9203333 tiếp nhận các thông tin sự cố về trật tự an toàn giao thông để chủ động phối hợp với các đơn vị bố trí lực lượng giải quyết một cách nhanh chóng, kịp thời.

Khi nhận được thông tin chia sẻ từ các cơ quan truyền thông, cơ quan chức năng và từ người dân phản ánh qua đường dây nóng…, Tổ Điều hành giao thông sẽ thông báo đến bộ phận trực ban các đơn vị liên quan để điều động cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường giải quyết vụ việc, triển khai phương án điều tiết, phân luồng giao thông, giải quyết sự cố...

Bên cạnh đó, Tổ Điều hành giao thông còn có vai trò quan trọng trong việc kiểm tra đôn đốc các đơn vị nhanh chóng giải quyết các sự cố về trật tự an toàn giao thông.

Trong trường hợp cần thiết, Tổ Điều hành giao thông có thể báo cáo Ban Chỉ huy Phòng huy động lực lượng hỗ trợ các đơn vị tránh để tình hình trật tự an toàn giao thông diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh lập đường dây nóng và Tổ điều hành giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.