Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi động lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân

Tuệ Diễm| 02/04/2021 14:19

(HNMO) - Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã chọn giải pháp sử dụng mã QR code để người dân tự khai báo dữ liệu sức khỏe cơ bản qua điện thoại thông minh. Đây là giải pháp ứng dụng công nghệ số để lập hồ sơ sức khỏe điện tử được Ngành Y tế quyết tâm triển khai giai đoạn 2021-2025.

Trưởng trạm y tế phường 27, quận Bình Thạnh kiểm tra mã QR code để bổ sung thông tin hồ sơ sức khỏe điện tử.

Ngày 2-4, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã làm việc với lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh và UBND phường 27 - địa phương được Sở Y tế dự kiến chọn làm nơi triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử đầu tiên của thành phố.

Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các giải pháp quản lý hồ sơ sức khỏe thủ công trước đây có nhiều hạn chế, khi ứng dụng công nghệ, sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và kinh phí thực hiện nhưng chất lượng dữ liệu sẽ đảm bảo chính xác hơn.

Tại buổi làm việc, các bên đã thống nhất cao về cách làm mới so với các tỉnh, thành khác khi triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử. Đó là sử dụng mã QR code để người dân tự khai báo dữ liệu sức khỏe cơ bản qua điện thoại thông minh.

Sở Y tế sẽ bổ sung và hoàn thiện kế hoạch để nhanh chóng khởi động lộ trình lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho mỗi người dân thành phố. Dự kiến, thành phố bắt đầu triển khai tại phường 27, quận Bình Thạnh ngay trong tháng 4-2021 và tháng 6-2021 sẽ triển khai tại 23 phường, xã khác trên địa bàn thành phố. Các phường, xã còn lại sẽ hoàn thành việc lập hồ sơ sức khỏe điện tử trong giai đoạn 2022-2025.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi động lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.