Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh: Độc đáo những tour du lịch mới

Tuệ An 30/08/2023 - 18:29

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đưa ra nhiều tour mới hấp dẫn, khai thác những thế mạnh đặc thù của thành phố.

a635.jpg
Tour du lịch tái hiện đêm biểu diễn của văn công quân đội với bộ đội, du kích ở Củ Chi. Ảnh: Thu Trinh.

Xúc động tour “Trăng chiến khu”

Đây là tên gọi trìu mến được Vũ Thành Tâm và các bạn sinh viên cùng lớp của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (quận 7, thành phố Hồ Chí Minh) thống nhất đặt cho một chương trình biểu diễn, sau khi trải nghiệm đêm "trăng chiến khu” tại Củ Chi.

Đây là sản phẩm mới nhất vừa được Ban Quản lý khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi triển khai từ tối 28-8. Sản phẩm này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ.

a632.jpg
Du khách được tham gia các hoạt động của du kích Củ Chi xưa. Ảnh: Thu Trinh.

Vũ Thành Tâm chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em và các bạn được trải nghiệm hoạt động về đêm ở Củ Chi, vùng Đất Thép thời kháng chiến. Qua đó, em và các bạn thêm hiểu, tự hào và biết ơn các thế hệ cha anh đã vượt qua khó khăn gian khổ, chiến đấu vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước”.

Theo Ban Quản lý khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, để thu hút nhiều du khách hơn nữa, đơn vị đã phối hợp với Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang xây dựng chương trình tour tham quan ban đêm tại Khu tái hiện Vùng giải phóng với chủ đề “Trăng chiến khu”.

a634.jpg
Tái hiện hoạt động cấy lúa đêm trăng. Ảnh: Thu Trinh.

Chương trình lấy bối cảnh của ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng giai đoạn 1961 - 1964, tái hiện lại cuộc sống, sinh hoạt về đêm của người dân Củ Chi sống trong vùng giải phóng như đào địa đạo, hay các hoạt động sinh hoạt của người dân như tráng bánh, nấu rượu, xay lúa, giã gạo…

Điểm nhấn của tour là buổi biểu diễn của Đoàn văn công huyện Củ Chi phục vụ người dân, du kích, bộ đội vùng chiến khu xưa. Du khách được “hóa thân” thành anh bộ đội, chị du kích… thưởng thức những tiết mục văn nghệ của văn công quân đội trên sân khấu dã chiến, với cảnh bài trí đơn sơ, với ánh trăng xuyên qua lá rừng, trong không khí hừng hực khí thế cách mạng. Bên cạnh đó, những bài vọng cổ và chập cải lương cũng được thể hiện sâu lắng qua lời ca chân chất, ngọt ngào của các nghệ sĩ.

a633.jpg
Tái hiện một cuộc họp của du kích.

“Tôi ấn tượng nhất với hoạt cảnh người mẹ già bịn rịn tiễn con trai lên đường đánh giặc. Cùng với đó là hoạt cảnh thanh niên, trai, gái trong ấp cùng du kích, bộ đội cấy lúa, hò đối đáp dưới ánh trăng. Đêm Đất Thép trở nên yên bình và hấp dẫn kỳ lạ như ngày xưa, trước mỗi trận chiến khốc liệt”, ông Lâm Văn Chiến, cựu chiến binh quận 8, chia sẻ.

Độc đáo tour “Du thuyền nội đô”

“Bập bềnh trên chiếc thuyền nhỏ trôi trên dòng kênh đang được hoàng hôn nhuộm đỏ, trôi đi giữa lung linh ánh điện muôn màu của đô thị tấp nập hai bờ. Giữa không gian đầy gió và tiếng sóng vỗ mạn tàu, ta thả nhẹ hoa đăng và nhìn ánh nến trôi theo dòng nước về chân trời dần tắt nắng. Một trải nghiệm chỉ ở đây mới có…”.

Trên đây là những dòng chia sẻ của Vũ Ngọc Mỹ, nhân viên văn phòng tại quận 3, với phóng viên Báo Hànộimới khi cô vừa tham gia tour “Thuyền đêm trên kênh Nhiêu Lộc”.

a637.jpg
Du khách trải nghiệm thả hoa đăng trên kênh Nhiêu Lộc.

Đây là sản phẩm du lịch mới vừa được một số doanh nghiệp lữ hành triển khai dịp thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội sông nước lần thứ nhất, năm 2023 hồi đầu tháng 8 vừa qua.

Tham gia các tour trải nghiệm trên dòng kênh chạy xuyên trung tâm thành phố Hồ Chí Minh qua những điểm dân cư, du lịch sôi động nhất, du khách được tận hưởng những cảm giác, góc nhìn mới nhất về thành phố không phải từ trên cao, giữa phố, mà là từ các dòng kênh.

a636.jpg
Bến thuyền nội đô đưa du khách khám phá những dòng kênh.

Theo đó, du khách có thể bồng bềnh trên thuyền dọc ngang kênh rạch, khám phá 9 cây cầu nổi tiếng của thành phố Hồ Chí Minh trên thủy trình 4,5km, từ bến cầu Thị Nghè (quận 1) đến bến cầu Lê Văn Sỹ (quận 3); nghe thuyết minh về những cây cầu đáng nhớ như cầu Công Lý, cầu Kiệu, cầu Bông…

Trên thủy trình, du khách được thưởng thức những món ăn đường phố dân dã của đô thị phương Nam xưa từ những thuyền bánh mì Sài Gòn, thuyền hủ tiếu, thuyền phở, thuyền bánh xèo Nam Bộ… Cùng với đó, du khách còn được thưởng thức các hoạt động nghệ thuật trên thuyền như đờn ca tài tử, sáo trúc…

a640.jpg
Tour du lịch mới hấp dẫn cả du khách quốc tế.

Bà Nguyễn Lệ Thi, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: “Tham gia tour, tôi có chuyến đi ngắn nhưng đầy cảm xúc về một phương Nam sông nước, tìm được những phút giây tĩnh lặng giữa ồn ào phố thị. Trải nghiệm trên sông nước rất đặc biệt và riêng có, khiến những người từ phương xa đến rất ấn tượng và hài lòng”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Độc đáo những tour du lịch mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.