Hà Nội kết nối

Thành phố Hồ Chí Minh: Công an truy tìm, xử lý đối tượng tung tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thanh Trúc 02/08/2023 - 15:04

Từ một sự việc xung đột nội bộ gia đình, một số đối tượng đã tung clip lên mạng xã hội, "lái" câu chuyện sang hướng khác, gây hoang mang trong dự luận.

a85.jpg
Hình ảnh từ đoạn clip trên mạng xã hội với nội dung cắt ghép, gây xôn xao dư luận.

Ngày 2-8, Công an quận 12, thành phố Hồ Chí Minh thông tin, đang điều tra, xử lý đối tượng đã tung clip sai sự thật lên mạng với nội dung cắt ghép, khiến người xem hiểu lầm, suy đoán sai bản chất sự việc.

Theo đó, mấy ngày qua, dư luận xôn xao bàn tán về một clip trên mạng xã hội, ghi lại hình ảnh nhiều người phá cửa xông vào một ngôi nhà trên đường Tân Chánh Hiệp 18 thuộc Khu phố 2, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12.

Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an cho thấy vụ việc xảy ra vào hôm 28-7-2023, xuất phát từ mâu thuẫn giữa ông H.V.P và vợ là H.T.M có liên quan đến việc ông P không đồng ý cho cháu vợ cùng sinh sống tại nhà mình (tài sản chung của vợ chồng ông trong hôn nhân).

Mặc dù đã ly thân từ lâu, nhưng vợ chồng ông P vẫn còn quan hệ hôn nhân gia đình. Ông P hiện sống ở nơi khác, còn bà M và các cháu vẫn sống tại căn nhà trên đường Tân Chánh Hiệp 18 (nơi xảy ra vụ xô xát). Ngày 28-7, ông P và vợ mâu thuẫn. Trong cơn nóng giận, ông P đã ném bình hoa bằng sứ vào bà M, khiến bà bị chảy máu đầu.

Người thân của 2 bên xung đột, giằng co tại ngôi nhà ở địa chỉ nêu trên. Sự việc chỉ chấm dứt khi Công an phường có mặt, giải tán 2 bên.

Tuy nhiên, từ một xung đột nội bộ gia đình, có đối tượng đã cắt ghép nội dung, tung lên mạng xã hội, dẫn dắt người xem đến những suy đoán sai sự thật. Hiện Cơ quan Điều tra Công an quận 12 đang xem xét điều tra và sẽ xử lý nghiêm đối tượng lợi dụng không gian mạng để tung tin giả, gây bất an trong dư luận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Công an truy tìm, xử lý đối tượng tung tin sai sự thật trên mạng xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.