Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố hình sự để điều tra hành vi phát tán thông tin sai sự thật vụ nữ sinh Trường HUFLIT

Thanh Trúc| 14/01/2023 12:34

(HNMO) – Ngày 14-1, Phòng Điều tra hình sự Quân khu 7 đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra các đối tượng có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật vụ nữ sinh Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh (HUFLIT) học quân sự tại Trường Chính trị Quân khu 7.

Quang cảnh buổi họp báo cung cấp thông tin chính thống về vụ việc.

Cụ thể, để làm rõ các đối tượng đăng tải, phát tán clip bịa đặt vụ “nữ sinh bị xâm hại” hôm 11-1 vừa qua nhằm hạ thấp uy tín, hình ảnh của Quân đội nói chung và lực lượng vũ trang Quân khu 7 nói riêng trong những ngày vừa qua; căn cứ tin báo về tội phạm của Trường Quân sự Quân khu 7 về đăng tải, phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung bịa đặt, sai sự thật gây dư luận xấu, cơ quan bảo vệ pháp luật đã vào cuộc.

Sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm "Tội đưa trái phép thông tin mạng máy tính" quy định tại khoản 1, Điều 288 Bộ luật Hình sự; căn cứ Điều 36, Điều 143, khoản 1, Điều 153, Điều 154 Bộ luật Tố tụng hình sự, Phòng Điều tra hình sự Quân khu 7 quyết định: Khởi tố vụ án hình sự: "Tội đưa tin trái phép thông tin mạng máy tính" xảy ra tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng – An ninh Trường Chính trị Quân khu 7.

Hiện nay, cơ quan điều tra đã xác định được các đối tượng trực tiếp đăng tải, phát tán các clip chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội. Phòng điều tra hình sự Quân khu 7 sẽ khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc, xử lý đúng người, đúng tội.

Trước đó, trong cuộc họp báo của lãnh đạo Trường HUFLIT và Trường Chính trị Quân khu 7 cùng người đã quay đoạn video về “tiếng hét” của nữ sinh trong ký túc xá nữ của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – Trường Chính trị Quân khu 7 tối 10-1, các bên đã cung cấp thông tin chi tiết.

Theo đó, một nữ sinh đang trong ca gác đêm 10-1 cùng 2 người khác đang theo học khóa học quân sự tại Trường Chính trị Quân khu 7, bỗng nghe thấy tiếng nữ hét to bên trong ký túc xá, nên đã quay lại video và chia sẻ với bạn cùng gác. Tối 11-1, đoạn video này xuất hiện trên mạng xã hội, sau khi đã bị cắt ghép âm thanh (tiếng kêu) và hình ảnh (khênh cáng), với nội dung nữ sinh bị xâm hại và đã tự vẫn.

Lãnh đạo Trường HUFLIT khẳng định đoạn video đã bị làm sai lệch một cách có chủ ý, nhằm bôi nhọ uy tín, danh dự của các bên liên quan. Còn lãnh đạo Trường Chính trị Quân khu 7 cho biết các khóa học quân sự cho sinh viên được nhà trường tổ chức lâu nay; diễn ra thường xuyên, liên tục và có quy định, quy chế quản lý chặt chẽ. Vì vậy, không thể có chuyện nữ sinh bị xâm hại như nội dung đoạn video clip bị cắt ghép, chỉnh sửa và phát tán trên mạng nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hình sự để điều tra hành vi phát tán thông tin sai sự thật vụ nữ sinh Trường HUFLIT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.