Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Có 5 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày đầu thi vào lớp 10

Bích Ngọc| 06/06/2023 17:31

(HNMO) - Chiều 6-6, các thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 công lập tại thành phố Hồ Chí Minh đã thi xong môn ngoại ngữ, với đánh giá chung là đề thi không khó.

Thí sinh và phụ huynh vui vẻ sau khi làm bài

Các thí sinh bước vào buổi thi lúc 14h với thời gian làm bài 90 phút. Tuy nhiên, nhiều em cho biết đã hoàn thành bài thi trước khi hết giờ. Theo các em, đề thi năm nay vừa sức với đa số học sinh.

“Đề có 40 câu. Em và các bạn cùng thấy chỉ cần cẩn trọng trong phần điền từ, vì phải xem kỹ để tránh nhầm lẫn. Sau khi thi, em dò lại bài và tin tưởng mình đã đúng 95%”, em Nguyễn Hoài Bảo Ngọc, thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THCS - THPT Diên Hồng (quận 10), chia sẻ.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh, trong ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2023-2024, có 96.334 em đăng ký dự thi. Trong buổi sáng ngày 6-6, có 95.959 thí sinh dự thi môn ngữ văn và buổi chiều có 95.951 thí sinh thi môn ngoại ngữ (đạt khoảng 99,6%). Như vậy, có 375 thí sinh vắng thi môn văn và 383 thí sinh vắng thi môn ngoại ngữ.

Các em học sinh trao đổi sau khi làm bài thi.

Trong ngày thi đầu tiên, có 5 em vi phạm quy chế, tập trung vào ca sáng. Trong đó, có 2 thí sinh đi muộn 20 phút nên không được dự thi theo quy định. Có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi (đem điện thoại vào phòng thi). Cán bộ an ninh kiểm tra và xác nhận thí sinh không gửi đề thi ra ngoài. Những thí sinh này bị đình chỉ thi theo quy định.

Ngoài ra, có 1 trường hợp thí sinh mở tài liệu trong phòng thi, đã bị tịch thu tài liệu và ra quyết định xử lý cảnh cáo. Buổi chiều, không có thí sinh vi phạm quy chế.

Ngày 7-6, các thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2023-2024 tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ thi môn toán vào buổi sáng. Chiều cùng ngày, các em sẽ thi môn chuyên và tích hợp (với học sinh đăng ký thi). 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Có 5 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày đầu thi vào lớp 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.