(HNMO) - Ngày 16-10, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh chính thức công bố phiên bản mới của trang thông tin điện tử xúc tiến du lịch www.visithcmc.vn.
Cũng trong ngày 16-10, Sở Du lịch thành phố Hồ chí Minh công bố Bộ Tài nguyên du lịch thành phố, gồm 366 tài nguyên đã được hoàn thiện và cập nhật trên nền tảng định vị trực tuyến Google Maps, Google Earth. Trong số này có 13 điểm đến gắn với giá trị tài nguyên tự nhiên, sinh thái; 225 điểm đến gắn với giá trị tài nguyên văn hóa vật thể; 8 hoạt động gắn với du lịch được hình thành từ các lễ hội dân gian, lễ hội hiện đại, tập tục truyền thống và 120 điểm đến gắn với giá trị công trình nhân tạo.
Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, để tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch đã cùng thành phố Hồ Chí Minh trải qua hơn 120 ngày cao điểm khống chế dịch Covid-19, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công 20 chương trình du lịch thí điểm “Cần Giờ - Thiên nhiên tươi đẹp” và “Hành trình xanh về Vùng đất thép” với gần 2.000 y, bác sĩ và lực lượng tuyến đầu tham gia.
Tiếp tục phát huy thành công này, ngày 16-10, Sở Du lịch thành phố đã phát động Chương trình 100.000 voucher du lịch thành phố Hồ Chí Minh dành cho lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Dù mới phát động, chương trình đã nhận được sự đồng hành quý báu của nhiều doanh nghiệp với tổng giá trị đợt 1 lên đến 48 tỷ đồng.
Đáng chú ý, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn-TNHH MTV (Saigontourist Group) trao tặng 15.000 phiếu quà tặng dịch vụ khách sạn và ăn uống với tổng giá trị 30 tỷ đồng; Tập đoàn Vingroup trao tặng sản phẩm du lịch với tổng giá trị 10 tỷ đồng; Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trao tặng sản phẩm du lịch trị giá 5 tỷ đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn Masan trao tặng sản phẩm du lịch trị giá 3 tỷ đồng…
Trong một ngày dày đặc các sự kiện đánh dấu thời điểm phục hồi các hoạt động du lịch, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác với 30 doanh nghiệp lữ hành và điểm đến trên địa bàn thành phố về tổ chức các tour du lịch trong thời gian tới. Trong số này, Traveloka Việt Nam sẽ đồng hành cùng ngành du lịch thành phố trong chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, phối hợp thúc đẩy phát triển du lịch "không chạm" và các chiến dịch giới thiệu sản phẩm du lịch đến với du khách trong và ngoài nước...
Còn Shopee Việt Nam cam kết triển khai sàn thương mại điện tử về du lịch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng gian hàng ảo, tiếp cận người dùng. Shopee còn mang đến chương trình ưu đãi kích cầu du lịch với 10.000 phiếu giảm giá với tổng trị giá 500 triệu đồng, dành cho khách mua sắm các dịch vụ du lịch từ tháng 11-2021 đến tháng 2-2022.
Để nhanh chóng phục hồi du lịch trong điều kiện an toàn dịch bệnh, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã giao Sở Du lịch phối hợp với UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện rà soát, tổ chức lại các điểm tham quan, các tuyến phố, các cơ sở dịch vụ lưu trú, mua sắm, ăn uống… theo hướng vừa đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo chất lượng và lấy sự hài lòng của du khách làm tiêu chí hoàn thiện. Cùng với đó, Sở chủ động kết nối các tỉnh, thành để phát triển tuyến, điểm an toàn liên vùng, nâng cao giá trị cạnh tranh của du lịch nội địa và thống nhất các tiêu chí an toàn giữa các địa phương.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng nhấn mạnh, hoạt động phục hồi du lịch phải luôn đảm bảo nguyên tắc “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó và mở cửa thì phải an toàn”.
“Các cơ quan, đơn vị nhà nước tiên phong trong việc tăng cường sử dụng hình ảnh, cảnh quan thành phố trong các hoạt động của đơn vị mình nhằm chung tay quảng bá thành phố nói chung và du lịch nói riêng. Chủ động tổ chức và khuyến khích tổ chức các chuyến du lịch cho người lao động; vận động người lao động tăng cường trải nghiệm và quảng bá các điểm đến, văn hóa, ẩm thực thành phố thông qua các hoạt động, sinh hoạt thường ngày”, bà Phan Thị Thắng cho biết.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.