(HNMO) - Trung tâm Cấp cứu 115 thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi đến Công an thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông về việc đề nghị hỗ trợ xử lý số điện thoại gọi đến đầu số 115 để quấy rối.
Trong thời gian gần đây, đã xuất hiện những cuộc gọi không rõ nội dung, cuộc gọi đến quấy rối (chiếm khoảng 70% tổng số cuộc gọi) đến Trung tâm Cấp cứu 115 thành phố Hồ Chí Minh.
Cao điểm, ngày 15-4, trung tâm có nhận được cuộc gọi từ một số thuê bao 096.881.xxxx gọi đến đầu số 115 liên tục, với 251 cuộc (thời lượng từ 1 giây đến 23 giây), thời gian gọi từ 14h12 đến 23h42, không có nội dung (chỉ nghe tiếng ti vi).
Việc này đã ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi thực sự cần thiết khác của người dân cũng như gây áp lực cho nhân viên tiếp nhận cuộc gọi, đặc biệt là trong bối cảnh khối lượng công việc tăng nhiều như hiện nay, khi toàn thành phố khẩn trương phòng, chống dịch Covid-19.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.