Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: 20 doanh nghiệp tại Hepza được vay khoảng 4.663 tỷ đồng

Thanh Tàu| 29/06/2022 17:36

(HNMO) - Ngày 29-6, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh (Hepza) phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố tổ chức hội nghị kết nối 20 doanh nghiệp trong các khu chế xuất và công nghiệp thực hiện việc ký kết mới, tái ký kết các khoản tín dụng trị giá khoảng 4.663 tỷ đồng với 4 ngân hàng thương mại.

Lễ ký kết các ngân hàng thương mại với các doanh nghiệp. Ảnh: T.Nhân

Theo Trưởng ban Hepza Hứa Quốc Hưng, toàn thành phố có 17 khu chế xuất và công nghiệp đang hoạt động, trong đó, có 3 khu chế xuất và 14 khu công nghiệp. Tính đến tháng 6-2022, có 1.669 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký 12,27 tỷ USD.

Đến thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp đều phục hồi và từng bước ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, qua khảo sát, nắm bắt những khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình phục hồi sản xuất, kinh doanh thì khó khăn lớn nhất hiện nay của doanh nghiệp chủ yếu vẫn là thị trường và nguồn vốn đầu tư phát triển để đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh. Hiện nhu cầu sử dụng các nguồn vốn tín dụng ưu đãi để tái phục hồi và mở rộng sản xuất của doanh nghiệp là rất lớn nhưng việc tiếp cận với các nguồn vốn này còn nhiều hạn chế.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2022, có 13 ngân hàng đã đăng ký tham gia gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp với 424.280 tỷ đồng với lãi suất áp dụng tối đa không quá 4,5%/năm đối với cho vay ngắn hạn VND và xoay quanh mức 9%/năm đối với cho vay trung, dài hạn và các hình thức hỗ trợ khác như giảm lãi suất khoản vay cũ, tăng hạn mức cho vay, cơ cấu lại kỳ hạn nợ...

Đặc biệt, 13 ngân hàng thương mại đã đăng ký cam kết sẽ chủ động tìm kiếm khách hàng hoặc hỗ trợ cho các khách hàng hiện hữu của ngân hàng trên cơ sở tiêu chí đối tượng được vay theo Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp với mức lãi suất ưu đãi cũng như các tiêu chí hỗ trợ khác, qua đó, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh trong năm 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: 20 doanh nghiệp tại Hepza được vay khoảng 4.663 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.