Hà Nội kết nối

Thanh niên là người tham gia dẫn dắt xã hội vào thế giới số

Bích Ngọc - Nam Trung 07/10/2023 - 14:33

Ngày 7-10, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Diễn đàn Khoa học sinh viên quốc tế năm 2023 (ISSF 2023) với chủ đề “Vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số”.

a52.jpg
Các trưởng đoàn đại biểu sinh viên tại lễ khai mạc.

Sự kiện do Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ - Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, thu hút sự tham dự của hơn 100 sinh viên quốc tế và Việt Nam đến từ 10 trường đại học trên thế giới và nhiều trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh.

a55.jpg
Các sinh viên giao lưu tại diễn đàn.

Phát biểu chào mừng, PGS.TS Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, thách thức lớn nhất trong chuyển đổi số đối với mỗi quốc gia, địa phương trước mắt là kỹ năng số của người dân, sau đó là thói quen và văn hóa sống trong môi trường số.

"Với sinh viên, thanh niên, các bạn có điều kiện để tiếp cận và ứng dụng công nghệ nhanh chóng hơn các thế hệ đi trước, vừa trở thành một công dân số, người tiêu dùng số và người sáng tạo số. Nhận thức vai trò, vị trí của thanh niên và sinh viên trong chuyển đổi số là một việc rất quan trọng. Các bạn là tương lai của đất nước, sẽ là những người tham gia dẫn dắt xã hội vào thế giới số", ông Dương Anh Đức nói.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Trần Thu Hà, Ban tổ chức ISSF 2023 đã nhận được hơn 100 bài nghiên cứu của hơn 300 sinh viên trên toàn thế giới và Việt Nam. Hơn 100 sinh viên trong số này đã được chọn mời tham dự diễn đàn, trong đó có 62 đại biểu sinh viên quốc tế đến từ 9 quốc gia: Campuchia, Ấn Độ, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan.

Trong những ngày diễn ra ISSF 2023 (từ ngày 6 đến 8-10), với vai trò là diễn đàn học thuật toàn cầu, có nhiều sự kiện, hoạt động nhằm tạo cơ hội trao đổi học thuật và ý tưởng sáng tạo giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên các nước trên thế giới.

Đây cũng là môi trường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa sinh viên thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, sinh viên Việt Nam nói chung với sinh viên tại các trường đại học trên thế giới.

a58.jpg
Tiến sĩ Ngô Quốc Khánh chia sẻ tại phiên toàn thể diễn đàn.

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã dự 2 phiên thảo luận. Trong đó, phiên toàn thể có phần chia sẻ những nghiên cứu mới nhất của 2 diễn giả chính: PGS.TS Chandra Setiawan, Giảng viên cao cấp, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng thống (President University) Indonesia; Tiến sĩ Ngô Công Khánh, Viện Đào tạo quốc tế (ISB), Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên là người tham gia dẫn dắt xã hội vào thế giới số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.