Hà Nội kết nối

36 trường đại học dự Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế lần thứ 7 năm 2023

Bích Ngọc 05/10/2023 - 09:49

Ngày 5-10, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ trẻ (Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh) thông tin về chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 6 đến 8-10-2023.

Theo đó, Diễn đàn Khoa học sinh viên quốc tế lần thứ 7 năm 2023 sẽ có sự góp mặt của 37 trường đại học đến từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm 25 trường quốc tế và 12 trường trong nước. Hàng trăm đại biểu sinh viên sẽ tham dự các sự kiện, bao gồm hơn 100 sinh viên quốc tế.

Trong các ngày 6, 7 và 8-10, diễn đàn sẽ tổ chức chuỗi sự kiện với chủ đề “Vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số”, nhằm nhận định những xu hướng mới nhất trong khoa học và công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm đa dạng và thúc đẩy tương tác giữa các thanh niên trong thời đại công nghiệp 4.0.

a30.jpg
Danh sách một số trường đại học trong và ngoài nước tham dự chuỗi sự kiện.

Nổi bật trong chuỗi sự kiện năm nay là sự tham dự của các Giáo sư, Phó Giáo sư và Tiến sĩ trong và ngoài nước trong Hội đồng khoa học của diễn đàn, với các chủ đề: “Thanh niên với các giải pháp công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số”; “Chuyển đổi số trong giáo dục, y tế, môi trường”; “Nâng cao năng lực số cho thanh niên”. Các nhà khoa học này sẽ trợ sinh viên xây dựng nội dung các diễn đàn, phiên thảo luận theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn.

Theo Ban Tổ chức, qua 6 lần triển khai với nhiều nội dung thiết thực, Diễn đàn Khoa học sinh viên quốc tế đã thực sự tạo cơ hội giao lưu, học hỏi về học thuật, sáng tạo giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế.

Bên cạnh đó, tăng cường giao lưu đoàn kết, hội nhập sâu rộng của sinh viên trong cộng đồng ASEAN và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, giữa sinh viên Việt Nam trong nước và du học sinh Việt Nam đang học tập tại nước ngoài.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
36 trường đại học dự Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế lần thứ 7 năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.