(HNMO) - Ngày 18-11, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh (ACT-HCM).
Tại buổi lễ, ông Lê Thế Bảo, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam cho hay, hàng nhái, hàng giả là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội nhiều năm nay. Vấn nạn này không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn gây ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, làm xấu đi môi trường đầu tư và kéo lùi phát triển kinh tế quốc gia.
Đáng lo ngại là tình trạng trên diễn biến ngày càng tinh vi hơn, gây khó khăn cho các cơ quan chức năng điều tra, xử lý. Với sự ra đời của ACT-HCM, VATAP có thể tận dụng và phát huy mọi nguồn nhân lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam để phục vụ cho công cuộc chống hàng nhái, hàng giả.
Theo ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc ACT-HCM, nhiệm vụ đầu tiên của Chi nhánh là kịp thời phát hành bộ tem chống hàng giả theo phương thức kiểm tra QR code; tổ chức chương trình truyền thông, hỗ trợ doanh nghiệp chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ thương hiệu; thực hiện đăng ký bản quyền tác giả, nhãn hiệu độc quyền, tem chống hàng giả, đăng ký mã số - mã vạch... nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.