Hà Nội kết nối

Thanh Hóa: Du khách tò mò đi xem bò 6 chân, 2 đuôi

Trần Lâm (laodong.vn) 19/02/2024 - 14:09

Mỗi ngày có hàng trăm lượt người tò mò vào xem bò được quảng bá có 6 chân, 2 đuôi ở huyện Cẩm Thủy.

Du khách tò mò đi xem bò 6 chân, 2 đuôi ở Thanh Hóa
Mỗi ngày có hàng trăm lượt du khách tò mò vào xem bò. Ảnh: Xuân Hùng

Theo đó, phía trong khu du lịch suối cá Cẩm Lương (làng Lương Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa), một gia đình đã quảng bá, tổ chức cho du khách xem bò có 6 chân, 2 đuôi.

Ngay từ phía ngoài, gần hang cá ra vào và sát chân đường lên hang núi, có tấm biển quảng bá “hiện tượng lạ, bò 6 chân 2 đuôi”.

Tiếp đó, bên trong khu nhà riêng, chủ bò căng bạt, dựng rạp; phía trên có biển quảng bá khác: “Quý khách thăm quan hiện tượng lạ bò 6 chân bên suối cá”.

Phía dưới, gia chủ tổ chức làn đường và thu tiền vào xem bò. Mỗi người nếu muốn vào xem bò phải bỏ 7.000 đồng. Bên cạnh người đàn ông thu tiền có hộp đựng tiền ghi “hỗ trợ gia đình nuôi bò 6 chân, 7.000 đồng/người”.

Phía trong là chú bò khá đặc biệt. Ngoài vẻ hiền lành, béo tốt, bên trên gù lưng bò có 2 chân và một cục thịt hình trụ giống đuôi buông xuống chân trước bên trái. Đây là hiện tượng sinh học ít gặp.

Rất đông du khách sau khi xem cá lạ đã tò mò lên xem chú bò được quảng bá là kỳ lạ này. Nhiều người tỏ ra thích thú nhưng nhiều người khác lại cảm thấy tội cho chú bò bị dị tật. Nhiều người tranh thủ chụp ảnh cùng chú bò. Dù gia chủ luôn nhắc nhở du khách cẩn thận kẻo bò húc nhưng thực tế, chú rất hiền lành, người lớn, trẻ em đua nhau chụp ảnh cùng.

Theo gia chủ, chú bò béo tốt này đã được 6 năm tuổi. Hàng ngày chú được gia đình chăm sóc, cho ăn uống, tắm rửa cẩn thận.

Theo tìm hiểu, chú bò này được đưa từ huyện Bá Thước xuống địa điểm du lịch này đã lâu. Chủ bò đã thuê địa điểm là nhà dân nằm bên trong khu du lịch suối cá Cẩm Lương để phục vụ du khách. Có người muốn mua lại chú bò trên với giá cao hơn nhiều lần bò bình thường nhưng chủ không bán.

Theo ông Đỗ Ngọc Hoàn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa huyện Cẩm Thủy, năm nay, huyện Cẩm Thủy đã có nhiều nỗ lực để tổ chức cho du khách du xuân, tham quan di tích suối cá. Theo đó, công tác phân luồng, tổ chức xe điện đưa đón du khách được thuận tiện, khoa học. Hàng quán được bố trí theo quy định, không có việc bày bán tràn lan, chèo kéo du khách; việc bán vé, giới thiệu cũng được thực hiện đúng quy định với tinh thần đổi mới, văn minh.

Phía ngoài có biển quảng bá bò lạ. Ảnh: X.H
Phía ngoài có biển quảng bá bò lạ. Ảnh: Xuân Hùng

Cũng theo ông Đỗ Ngọc Hoàn, từ mùng 1 đến mùng 5 Tết Giáp Thìn 2024, đã có hơn 35.000 du khách đến với suối cá Cẩm Lương. Điều đặc biệt năm nay, ngoài du khách trong tỉnh có rất nhiều du khách đến từ các tỉnh khác trên khắp cả nước.

Ban quản lý đã hoàn thiện khu để xe, xây dựng nhà chờ nghỉ mát cho du khách và tổ chức xe điện đưa đón du khách với giá vé 10.000 đồng cho cả 2 lượt đi lại. Đáng tiếc, dù đã rất nỗ lực nhưng việc xây dựng, mở đường vào khu du lịch vẫn chưa hoàn thiện khiến việc đi lại còn khó khăn, chưa sạch sẽ.

Chủ bò thu mỗi người 7.000 đồng/lượt xem với lý do ủng hộ chủ nuôi bò. Ảnh: X.H
Chủ bò thu mỗi người 7.000 đồng/lượt xem với lý do ủng hộ chủ nuôi bò. Ảnh: Xuân Hùng

“Trong năm 2024 dự án sẽ hoàn thành, khu du lịch sẽ ngày càng văn minh, thân thiện, sạch đẹp hơn, việc tham quan của du khách chắc chắn sẽ thuận tiện, vui thú hơn”, ông Hoàn cho hay.

Ông Đỗ Ngọc Hoàn xác nhận các thông tin về chú bò được cho là kỳ lạ nói trên và cho biết thêm, do đây là nhà dân và khu du lịch cũng đang cần thêm điểm nhấn nên Ban quản lý tiếp tục cho phép gia đình tổ chức cho du khách xem bò. Gia đình cho thuê nhà và chủ bò đã báo cáo chính quyền địa phương, Ban quản lý cũng thường xuyên nhắc nhở đảm bảo vệ sinh, an ninh, an toàn.

Phía trên lưng bò có 2 chân dị tật và cục thịt giống đuôi buông thỏng xuống dưới. Ảnh: X.H
Phía trên lưng bò có 2 chân dị tật và cục thịt giống đuôi bò. Ảnh: Xuân Hùng
Người lớn, trẻ em tò mò xem, chụp ảnh, sờ vào dị tật của bò. Ảnh: T.L
Con bò rất hiền với người đến thăm quan. Ảnh: Trần Lâm
Mỗi ngày có hàng trăm lượt người vào xem. Ảnh: T.L
Mỗi ngày có hàng trăm lượt người vào xem. Ảnh: Trần Lâm
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Du khách tò mò đi xem bò 6 chân, 2 đuôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.