Thể thao

Thắng tối thiểu Hoàng Anh Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh níu kéo cơ hội trụ hạng

Ngân Hà 05/08/2023 20:27

Chiều 5-8, các lượt trận cuối cùng của nhóm B, nhóm tranh suất trụ hạng trong khuôn khổ vòng 4 giai đoạn 2 V.League 2023 đã diễn ra. Tâm điểm của vòng đấu là cuộc đọ sức giữa Câu lạc bộ (CLB) Hoàng Anh Gia Lai và CLB thành phố Hồ Chí Minh.

5-tphcm-hagl.jpeg
CLB thành phố Hồ Chí Minh (áo đỏ) níu kéo cơ hội trụ hạng

Nằm trong nhóm những đội đứng trước nguy cơ cao xuống hạng, các cầu thủ CLB thành phố Hồ Chí Minh đã nhập cuộc với quyết tâm giành điểm rất cao. Tuy nhiên, so với hai đội bóng cạnh tranh còn lại là Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng, đối thủ của CLB Thành phố Hồ Chí Minh ở lượt trận cuối là CLB Hoàng Anh Gia Lai tỏ ra tương đối khó nhằn.

Trong khoảng hơn 20 phút đầu trận, đội khách không những gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận, tổ chức tấn công, mà còn phải đối mặt với một số tình huống uy hiếp nguy hiểm từ phía đội chủ nhà.

Dù vậy, đến phút 31, mọi cố gắng của CLB thành phố Hồ Chí Minh đã cho kết quả. Từ một tình huống phản công nhanh, Hoàng Vũ Samson bứt tốc rồi tung cú sút căng, mạnh đánh bại thủ môn Trung Kiên, mở tỉ số cho đội khách. Trong những phút còn lại của hiệp 1, hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng được ghi.

5-shbdndn-vs-slna-02.jpeg
Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Sông Lam Nghệ An (áo trắng) và các cầu thủ SHB Đà Nẵng.

Sang hiệp 2, hai đội bóng tiếp tục duy trì tốc độ trận đấu ở mức cao. Trong 45 phút tiếp theo của trận đấu, không có quá nhiều cơ hội được tạo ra từ hai phía.

Tình huống đáng chú ý duy nhất của hiệp đấu diễn ra ở phút 84 khi Hoàng Vũ Samson có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 nhưng kết thúc không thành công.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0, CLB thành phố Hồ Chí Minh chính thức đẩy CLB SHB Đà Nẵng xuống vị trí cuối bảng sau khi đội bóng này chịu thất bại 0-1 trước CLB Sông Lam Nghệ An ở trận đấu cùng giờ. Trong khi đó, CLB Becamex Bình Dương có chiến thắng 3-0 trước Khánh Hoà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng tối thiểu Hoàng Anh Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh níu kéo cơ hội trụ hạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.