Thể thao

Thắng dễ Australia, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết AVC Challenge Cup

Ngân Hà 28/05/2024 - 17:38

Chiều 28-5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước đội tuyển Australia tại bán kết, chính thức có mặt ở trận chung kết Giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024.

Bước vào set 1, các cô gái đội tuyển bóng chuyền Australia nhập cuộc tốt hơn, liên tục dẫn điểm nhờ những pha bám chắn tốt và tấn công hiệu quả từ vị trí của Caitlin Tipping (4). Đây cũng là thời điểm mà các học trò huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt bắt bước một không tốt nên bị động trong tấn công và dễ bị hóa giải.

Sự xuất sắc của Nguyễn Thị Bích Tuyền cùng việc HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bất ngờ đưa Vi Thị Như Quỳnh vào thay chuyền hai Kim Thoa giúp đội tuyển Việt Nam liên tục ghi điểm để dẫn ngược đối thủ. Chủ công Trần Tú Linh vốn thi đấu chưa tốt ở các trận trước cũng bùng nổ, san sẻ trọng trách ghi điểm với Bích Tuyền, giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng 25-21.

Sang set 2, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chơi tốt lên. Đội tuyển Việt Nam sớm tạo ra cách biệt lớn về điểm số và giành chiến thắng với tỷ số 25-19.

Kịch bản tương tự diễn ra trong set 3 khi Australia không còn gây ra khó khăn cho đội tuyển Việt Nam. Bích Tuyền, Tú Linh và Vi Thị Như Quỳnh thay nhau ghi điểm. Đội tuyển Việt Nam tạo ra chênh lệch lên tới 10 điểm và chỉ để đối thủ rút ngắn khoảng cách ở một vài tình huống. Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thắng 25-16 và kết thúc trận đấu.

Đánh bại Australia với tỷ số 3-0, đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng dễ Australia, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết AVC Challenge Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.