Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng đậm đội tuyển Nepal, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn chưa hài lòng với các học trò

Ngân Hà| 05/04/2023 23:03

(HNMO) - Tối 5-4 (giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 5-1 trước đội tuyển nữ Nepal ở lượt đầu tiên vòng loại thứ nhất Olympic 2024. Kết quả này giúp đội tuyển nữ Việt Nam có thêm lợi thế trước trận tái đấu diễn ra ngày 8-4 tới.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung trả lời tại cuộc họp báo sau trận thắng đội tuyển nữ Nepal.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, thay mặt Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã điện thoại chúc mừng huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung và toàn đội. Chủ tịch Trần Quốc Tuấn lưu ý toàn đội tiếp tục giữ sức khoẻ, tập trung thi đấu tốt trận lượt về ngày 8-4 và hoàn thành nhiệm vụ vào vòng loại thứ hai Olympic 2024.

Phát biểu về kết quả trên, huấn luyện viên Mai Đức Chung nói: “Đội tuyển nữ Việt Nam thắng nhưng còn một số tình huống, các cầu thủ phối hợp chưa tốt. Đội ghi được 5 bàn, cũng là con số tương đối nhưng cần phải khắc phục nhiều hơn. Tôi cũng xin chúc mừng Nepal đã thi đấu rất tiến bộ".

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng nói thêm về nguyên nhân dẫn đến phần thể hiện chưa được hoàn chỉnh: “Một điều nữa là đội tuyển nữ Việt Nam chưa quen được sân. Mặt sân hơi cứng nên những đường chuyền của chúng tôi chưa tốt, hay độ nảy của trái bóng cao hơn so với thói quen của các cầu thủ nữ Việt Nam. Ngoài ra, do Nepal có độ cao so với mực nước biển hơn Việt Nam nên không khí loãng. Do mới chỉ đến đây 2 ngày nên chúng tôi chưa hoàn toàn thích nghi. Ở trận đấu này, đội để thủng lưới 1 bàn. Chúng tôi sẽ kiểm điểm và rút kinh nghiệm. Dẫu sao thì hàng phòng ngự cũng đang bị ảnh hưởng vì chấn thương của một số trụ cột. Các cầu thủ dự bị chưa thể hiện được mình. Tôi tin SEA Games và World Cup tới đây, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh hơn”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm đội tuyển Nepal, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn chưa hài lòng với các học trò

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.