Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng cách biệt 2 bàn, Juventus mở một cửa vào chung kết

Thương Nguyệt| 04/05/2017 07:34

Hành quân đến sân Louis II với tư cách khách mời nhưng Juventus lại “phủ đầu” Monaco ngay sau tiếng còi khai màn. Khi đã chiếm trọn khu trung tuyến, nhà đương kim vô địch Serie A dễ dàng ép sân và sớm tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 10. Tuy nhiên, pha dứt điểm trong vòng cấm từ góc hẹp của Dani Alves không đánh bại được thủ môn Subasic.

Về phần chủ nhà, sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép, họ bắt đầu tổ chức lại thế trận và lên tiếng đáp trả. Chỉ từ phút 15 đến 18, các chân sút của Monaco liên tiếp gây sóng gió lên khung thành của Bufffon. Nếu không có bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn của thủ môn huyền thoại, có lẽ lưới Juventus đã rung lên sau các tình huống dứt điểm của Mbappe và Falcao.

Hai bàn thắng của tiền đạo người Pháp giúp Juventus nắm lợi thế lớn ở trận lượt về trên sân nhà. Ảnh: Getty Images


Dù giành lại thế trận, Monaco lại không phải là đội có bàn mở tỷ số. Vinh dự này thuộc về Juventus và đại diện đến từ nước Ý đã vượt lên dẫn trước nhờ công của Higuain ở phút 29. Trước đó phải kể đến tình huống thoát xuống đánh gót kiến tạo điệu nghệ của Dani Alves.

Sau bàn thua, đội chủ nhà buộc phải dâng cao tấn công. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự đã nâng lên tầm nghệ thuật của Juventus, Monaco gặp vô vàn khó khăn ở khâu tiếp cận khung thành.

Tình hình còn trở nên tồi tệ hơn khi Monaco trong lúc chưa thể có bàn gỡ hòa, lại thêm một lần bị thủng lưới ở phút 59 cũng bởi bộ đôi Dani Alves và Higuain. Xuất phát từ một tình huống phản công nhanh, hậu vệ người Brazil từ cánh phải chuyền bóng để Higuain băng vào dứt điểm một chạm, hạ gục thủ môn Subasic.

Để dẫn trước 2 bàn ngay trên sân nhà, các cầu thủ Monaco xuống tinh thần thấy rõ, trong khi Juventus giành kiểm soát bóng trong toàn bộ thời gian còn lại. Sau những ý đồ tấn công yếu ớt dễ dàng bị đập tan, đội chủ sân Louis II buộc phải chấp nhận thất bại trước “Bà đầm già thành Turin”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng cách biệt 2 bàn, Juventus mở một cửa vào chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.