Thể thao

Than Khoáng sản Việt Nam thắng đậm Thái Nguyên T&T

Ngân Hà 09/12/2023 22:30

Tối 9-10, trên sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chiến thắng 3-0 trước Thái Nguyên T&T đã giúp Than Khoáng sản Việt Nam tự tin hơn trong cuộc đua vô địch Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2023.

9-thai-nguyen-t-t.jpeg
Một pha bóng giữa các cầu thủ Than Khoáng sản Việt Nam (áo đỏ) và cầu thủ Thái Nguyên T&T.

Tâm điểm của loạt trận sớm vòng 8 Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2023 là cuộc đọ sức giữa Than Khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T. Với quyết tâm bám đuổi đội đầu bảng CLB thành phố Hồ Chí Minh I, Than Khoáng sản Việt Nam đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên.

Phút 20, từ pha làm tường của Thúy Hằng, Thu Xuân sút xa rất đẹp mắt từ ngoài vòng cấm mở tỷ số trận đấu cho đội bóng vùng mỏ. Có được lợi thế về tâm lý, Than Khoáng sản Việt Nam tiếp tục chơi thăng hoa và không để cho Thái Nguyên T&T có nhiều cơ hội. Dù vậy, Thái Nguyên T&T vẫn chơi nỗ lực, không bỏ cuộc.

Các học trò của huấn luyện viên (HLV) Đoàn Việt Triều cố gắng không thủng lưới thêm trước khi nghĩ đến những pha phản công ở tốc độ cao. Dù vậy, khoảnh khắc mất tập trung của hàng thủ Thái Nguyên T&T khiến họ phải trả giá. Phút 45+1, từ pha chạm đầu của Thúy Hằng, Dương Thị Vân thoát xuống dứt điểm dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Khoảng cách an toàn về mặt tỷ số giúp thầy trò HLV Đoàn Minh Hải dễ dàng toan tính hơn trong hiệp 2. Với Thái Nguyên T&T, họ chơi đầy quyết tâm để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng niềm vui không đến với họ. Phút 61, Nguyễn Thị Vạn vượt qua 3 hậu vệ đối phương, dứt điểm chuẩn xác và ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Than Khoáng sản Việt Nam.

9-ha-noi-i.jpeg
Câu lạc bộ Hà Nội II hòa Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh II.

Ở trận tiếp theo, Câu lạc bộ Hà Nội II đặt mục tiêu giành chiến thắng trước thành phố Hồ Chí Minh II trong trận đấu đầu tiên của mình ở giai đoạn lượt về. Trong hiệp 1, cả 2 đội thi đấu quyết liệt và thế trận diễn ra cân bằng. Hoàng Cúc và Nguyễn Thị Thương bỏ lỡ cơ hội cho Hà Nội II. Bước sang hiệp 2, Hoàng Cúc, Lê Trang có thêm cơ hội. Tuy nhiên, Danh Thị Kiều My của thành phố Hồ Chí Minh II chơi xuất sắc, cản phá nhiều cú sút nguy hiểm của đối phương.

Trong khi đó, thành phố Hồ Chí Minh II mặc dù có những pha phản công khó chịu nhưng thiếu duyên ghi bàn. Cuộc đọ sức kết thúc với tỷ số 0-0.

Trận đấu còn lại là màn đối đầu giữa Phong Phú Hà Nam và Sơn La. Phút 11, Lưu Hoàng Vân tăng tốc bên phía cánh phải, cô căng ngang để Vũ Thị Hoa dứt điểm dễ dàng mở tỷ số trận đấu cho Phong Phú Hà Nam. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1, dù Phong Phú Hà Nam có rất nhiều cơ hội ghi bàn.

Hiệp 2 là quãng thời gian của những bàn thắng đẹp mắt. Phút 63, Tạ Thị Thủy bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt sau cú đá phạt góc của Tuyết Dung. Chính tiền vệ này sút xa rất đẹp mắt sau đó 10 phút, nâng tỷ số lên 3-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Than Khoáng sản Việt Nam thắng đậm Thái Nguyên T&T

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.