Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái độ đáng chê

Nguyễn Thị Hương Thảo| 25/09/2011 07:29

Hôm qua, trời lúc mưa lúc nắng nên chẳng ai muốn ra đường nhưng do có việc nên cô cháu tôi vẫn phải đi. Xe máy sắp hết xăng, tôi đứng chờ cô vào đổ xăng và đã tình cờ chứng kiến một chuyện không hay về thái độ phục vụ của nhân viên trạm xăng.

Cây xăng đang đông khách, cứ xe này đổ xong là phải tranh thủ di chuyển luôn để nhường chỗ cho xe khác. Lúc đến lượt cô tôi thì xe máy bên cạnh đã đổ xăng rồi nhưng vẫn đứng yên. Thấy vậy, anh nhân viên bán xăng sẵng giọng nói với người chủ xe:

- Tránh ra chỗ khác đi, còn đứng đấy làm gì?

Người chủ xe máy đó không nói gì, chỉ lẳng lặng đưa ra tờ 100.000 đồng. Lúc này, anh nhân viên mới hiểu ra là mình chưa thu tiền nên khách hàng chưa thể rời đi. Thế nhưng người nhân viên không hề thấy có lỗi về thái độ bất nhã của mình mà chỉ thản nhiên cầm tiền và trả lại người khách 50.000 đồng.

Xăng là một mặt hàng quan trọng và chẳng bao giờ lo ế, nhưng đâu phải vì thế mà người bán muốn phục vụ người tiêu dùng với thái độ thế nào cũng được? Câu chuyện này làm tôi bỗng nhớ tới cô công nhân vệ sinh mới đến thu tiền ở nhà tôi hôm trước. Khi biết mẹ tôi đã đóng mà cô ấy nhớ nhầm, cô ấy đã cười và nói xin lỗi rất to. Một lời xin lỗi cho một lỗi lầm rất nhỏ, lại góp phần làm nên giá trị lớn của một con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái độ đáng chê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.