Giao thông

Thạch Thất dừng các phương tiện lưu thông trên cầu Phú Lễ

Ngọc Quỳnh 10/09/2024 - 09:30

Huyện Thạch Thất chỉ đạo UBND xã Cần Kiệm và các cơ quan, đơn vị liên quan dừng các phương tiện giao thông lưu thông trên cầu Phú Lễ do không bảo đảm an toàn (qua sông Tích thuộc địa bàn thôn Phú Lễ, xã Cần Kiệm).

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Thạch Thất, lượng mưa trên địa bàn huyện do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến nay là 275,2mm, trong đó lượng mưa từ 17h ngày 9-9 đến 5h30 ngày 10-9 là 48,2mm.

Mực nước sông Tích tại trạm thuỷ văn Kim Quan thời điểm 6 giờ 10-9 là 8,6m (trên báo động 3 là 20cm) (báo động 1 là 6,8m, báo động 2 là 7,6m, báo động 3 là 8,4m).

cau-phu-le.jpg
Huyện yêu cầu các đơn vị liên quan dừng các phương tiện giao thông lưu thông trên cầu Phú Lễ xã Cần Kiệm do không bảo đảm an toàn. Ảnh: Quốc Kiều

Mực nước sông Tích dâng, ảnh hưởng đến một số hộ dân. Cụ thể: Xã Cần Kiệm bị ngập 27 hộ với 90 nhân khẩu khu vực ngoài đê. Các hộ dân đã chủ động kê kích tài sản, đồ đạc và khắc phục sinh hoạt, hiện tại chưa phải di dời.

Xã Kim Quan có 1 hộ với 1 nhân khẩu bị ngập vào nhà đã di chuyển đi nơi khác. Xã Phú Kim bị ngập 58 hộ với 244 nhân khẩu. Có 3 hộ (thôn Bách Kim 2 hộ, Nội Thôn 1 hộ) với 12 nhân khẩu bị ngập đến nền nhà và có nguy cơ nước dâng nhanh đã di chuyển đến nơi khác. 55 hộ còn lại chủ động kê kích tài sản, đồ đạc và khắc phục sinh hoạt, hiện tại chưa phải di dời.

huong-ngai-1-1-.jpg
Lực lượng chức năng hỗ trợ xã Hương Ngải dựng lại lúa sau ảnh hưởng cơn bão số 3. Ảnh: Thu Hương.

Khắc phục hậu quả do ảnh hưởng cơn bão số 3, hiện tại, Xí nghiệp thuỷ lợi Thạch Thất vận hành 10 trạm bơm tiêu úng đầu mối với tổng số 38 tổ máy bơm. Đến ngày 9-9, toàn bộ cây đổ, gãy tại các tuyến đường, trụ sở các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã được giải toả, bảo đảm giao thông thông suốt, hoạt động của các cơ quan, đơn vị, cơ sở giáo dục diễn ra bình thường.

Huyện cũng tập trung công tác vệ sinh môi trường, nhất là các trường học, những nơi ngập trong khu dân cư, thu dọn cành cây, rác, vệ sinh môi trường bảo đảm, không có dịch bệnh phát sinh sau bão.

yen-binh.jpg
Nông dân xã Yên Bình tập trung dựng lại lúa vụ mùa do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Ảnh: Thu Hương.

Bên cạnh đó, huyện tập trung chỉ đạo, tuyên truyền vận động nhân dân tổ chức khắc phục hậu quả trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nhất là các diện tích lúa, cây hoa màu bị đổ, bị ngập.

Ngay sau khi cơn bão tan, nhân dân trên địa bàn huyện xuống đồng nhanh chóng dựng lại diện tích lúa bị đổ, vệ sinh đồng ruộng, phun phân bón lá, chế phẩm vi lượng cho cây nhanh chóng phục hồi; chỉ đạo tiêu nước đệm giảm nguy cơ ngập úng khi có mưa lớn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thạch Thất dừng các phương tiện lưu thông trên cầu Phú Lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.