Đời sống

TH true MILK tiếp tục đồng hành với VTV1, chương trình “Vì tầm vóc Việt” ra mắt phiên bản mới

Anh An 26/11/2023 - 18:27

Tập đoàn TH tiếp tục đồng hành cùng VTV1 trong chương trình “Vì tầm vóc Việt” phiên bản mới, góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của sức khỏe học đường, dinh dưỡng học đường.

Chương trình "Vì tầm vóc Việt" phiên bản mới sẽ lên sóng phục vụ khán giả, đặc biệt là các gia đình có con trong lứa tuổi học đường trên kênh VTV1 lúc 20h10, đều đặn vào mỗi tối thứ bảy tuần thứ 4 hằng tháng, với thời lượng 45 phút. Số đầu tiên của chương trình, với chủ đề “Vì tầm vóc Việt”, được phát sóng vào tối 25-11.

vtvv-chuyengia.jpg
Các chuyên gia dinh dưỡng trong số phát sóng đầu tiên đưa ra các phân tích, bình luận về dinh dưỡng học đường.

"Vì tầm vóc Việt" là một chương trình quen thuộc trên sóng VTV, nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả. Cho đến năm 2023, Tập đoàn TH đã 6 năm đồng hành cùng chương trình. Trong năm thứ 7 (giai đoạn 2023-2024) của chương trình, "Vì tầm vóc Việt" phiên bản mới được thực hiện với quy mô lớn, được đầu tư sâu về nội dung, cùng hình thức thể hiện hấp dẫn.

Chia sẻ về quan điểm và tư duy dẫn lối, lý do đồng hành cùng “Vì tầm vóc Việt”, nhà sáng lập Tập đoàn TH, Anh hùng Lao động Thái Hương cho biết: “Một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển toàn diện cả thể lực và trí lực, trong đó, yếu tố tiên quyết cho sự phát triển này không những là nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa, gạo, thực phẩm mà cần có một chế độ chăm sóc sức khỏe bền vững. Đầu tư vào phát triển thể lực và trí lực là phát triển nòi giống của dân tộc, là đầu tư vào phát triển bền vững mang tính chiến lược quốc gia”.

581-202311261653072.jpg
"Vì tầm vóc Việt" số 1 cũng là không gian của âm nhạc với những phần trình diễn hấp dẫn.

Bà Thái Hương khẳng định, với thời lượng 45 phút, “Vì tầm vóc Việt” sẽ là một chương trình truyền hình thiết thực, đưa ra các thông tin có ích cho cộng đồng xã hội, nêu lên các vấn đề, thực trạng và giải pháp cho sự phát triển toàn diện của trẻ trong lứa tuổi học đường như: Dinh dưỡng học đường, rèn luyện thể chất, phát triển tài năng, quyền trẻ em, trường học hạnh phúc, trẻ em và môi trường… Tất cả cùng hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức của xã hội về tầm quan trọng của sức khỏe học đường, dinh dưỡng học đường - đây là những yếu tố nền tảng cho sức khỏe của trẻ em, của một đời người và cũng là tầm vóc tương lai của đất nước, dân tộc.

Tại Việt Nam, trong gần 15 năm qua, TH luôn là đơn vị tiên phong hưởng ứng, đồng hành thực hiện các chính sách chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển tầm vóc, thể lực, trí lực cho người Việt của Đảng và Chính phủ như Nghị quyết số 20/NQ-TƯ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình mới; Quyết định số 641/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030; Đề án 41 "Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên để nâng cao sức khỏe” giai đoạn 2018-2025; Quyết định số 02/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045; Quyết định số 1660/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 1340/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học…

TH cũng là đơn vị đầu tiên xây dựng Đề án dinh dưỡng người Việt; tiên phong cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện mô hình điểm Bữa ăn học đường đảm bảo dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho học sinh tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước và đã đạt được những kết quả khả quan; đồng hành với các chương trình thể thao học đường như Giải chạy S-Race, chương trình Hè vui khỏe…

dbf373f1-e49e-4682-8fca-b87f596d1a2a.jpeg
Hai chuyên gia dinh dưỡng tham gia chương trình Vì tầm vóc Việt số phát sóng tối 25-11: PGS.TS Bùi Thị Nhung - Trưởng khoa Dinh dưỡng học đường và ngành nghề, Viện Dinh dưỡng quốc gia (ảnh trên) và ông Trần Thanh Dương - Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia.

Văn kiện Đại hội XIII của Đảng xác định, "tài năng, trí tuệ, phẩm chất của con người Việt Nam là trung tâm, mục tiêu và động lực phát triển quan trọng nhất của đất nước"; "gắn giáo dục tri thức, đạo đức, thẩm mỹ, kỹ năng sống với giáo dục thể chất, nâng cao tầm vóc con người Việt Nam".

Trước thực tế chiều cao trung bình của người Việt là 159cm, thuộc nhóm 20 nước có người dân thấp nhất thế giới (theo bảng xếp hạng năm 2020 của NCD Risk Factor Collaboration, dự án liên kết với Đại học Hoàng gia London, Insider biên soạn), có thể thấy sẽ không có sự thay đổi nào là dễ dàng, việc cải thiện tầm vóc cho thế hệ tương lai cũng vậy.

Thay đổi trong tương lai sẽ cần bắt đầu ngay từ những bước đi quyết liệt ngày hôm nay và đối với TH, việc đồng hành cùng chương trình Vì tầm vóc Việt trên sóng truyền hình quốc gia là một bước đi thể hiện sự cam kết mạnh mẽ, để chung tay thông qua chương trình, cả xã hội, đến mỗi gia đình, mỗi bà mẹ đều hiểu đúng, làm đúng khi chăm lo cho con trẻ. Chế độ dinh dưỡng hợp lý cần kết hợp với rèn luyện thể chất phù hợp và vệ sinh học đường bảo đảm. Những yếu tố đó, khi triển khai rộng khắp và bài bản sẽ góp phần nuôi dưỡng những thế hệ tương lai Việt Nam có tầm vóc sánh vai được với năm châu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TH true MILK tiếp tục đồng hành với VTV1, chương trình “Vì tầm vóc Việt” ra mắt phiên bản mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.