Doanh nghiệp

Đưa thương hiệu TH true MILK vươn tầm quốc tế

Quang Minh 28/01/2025 09:43

Ngay từ khi đặt nền móng cho ngành công nghiệp sữa tươi sạch ở Việt Nam, mọi sản phẩm của Tập đoàn TH đã được định hướng chất lượng ở tầm quốc tế.

Đó là quan điểm kinh doanh nhất quán của nữ doanh nhân Thái Hương - Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.

th-2.jpg

Với tôn chỉ “Trân quý mẹ thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”, Tập đoàn TH do bà Thái Hương sáng lập đang là hình mẫu phát triển bền vững, tiên phong, với nhiều đóng góp phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức tại Việt Nam. Các dự án của TH đều thực thi chiến lược phát triển bền vững bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế GRI, với 6 trụ cột là dinh dưỡng - sức khỏe, môi trường, giáo dục, con người, cộng đồng và phúc lợi động vật.

Mang tư duy mới cùng việc áp dụng công nghệ cao vào lĩnh vực sản xuất, chế biến sữa tươi, các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK đã nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng trong nước và quốc tế kể từ khi những sản phẩm đầu tiên ra mắt cách đây 15 năm. TH true MILK ra đời, góp phần đưa ngành sữa Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia, vươn tầm quốc tế.

Đến nay, hệ sinh thái hơn 200 sản phẩm sữa và đồ uống TH phần lớn đều đạt chứng chỉ Halal, chứng chỉ quan trọng cho phép đáp ứng các tiêu chuẩn của thế giới Hồi giáo. Cùng với đó là các chứng chỉ chất lượng quan trọng như ISO, FSSC, BRC..., bởi thế, Tập đoàn TH có nhiều ưu thế trong kết nối giao thương trên thế giới.

Hiện tại, sữa tươi TH true MILK chiếm tới 45% thị phần ngành hàng sữa nước tại Việt Nam, đã mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN. Tháng 10-2019, TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được cấp mã số xuất khẩu chính ngạch sữa tươi vào thị trường Trung Quốc. Tháng 2-2022, với việc ký Biên bản ghi nhớ với HAO Mart - hệ thống siêu thị bán lẻ hàng đầu Singapore, Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng thị trường cho các mặt hàng sữa và thực phẩm sạch tại châu Á.

Sau hơn 2 năm làm việc với các đối tác kiểm định và phân phối, giữa tháng 7-2023, bộ sản phẩm sữa tươi, sữa trái cây và cả đồ uống, trà thảo dược túi lọc... của TH đã được xuất khẩu chính ngạch sang Nhật Bản. Đơn hàng đầu tiên đã được phân phối đến gần 100 siêu thị, cửa hàng. Thời gian tới, Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng sang các thị trường châu Á tiềm năng khác, như Malaysia, Indonesia, Philippines, Hong Kong...

Trên con đường đưa thương hiệu sữa Việt Nam ra thế giới, Tập đoàn TH một lần nữa khiến ngành sữa thế giới ngỡ ngàng khi đầu tư Dự án tổ hợp sản xuất và chế biến sữa tươi sạch cùng một số dự án thực phẩm khác với mức đầu tư 2,7 tỷ USD, tại Liên bang Nga. Siêu dự án này hiện đã hoàn thành giai đoạn 1 với ba trang trại đang hoạt động, cung cấp sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao cho thị trường Nga. Hiện nay, một nhà máy chế biến sữa đang được xây dựng.

Không chỉ ghi dấu trong lòng người tiêu dùng về chữ “thật” trong từng sản phẩm, các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia TH true MILK còn đoạt nhiều giải thưởng cao trên trường quốc tế, trong đó có các giải Vàng tại triển lãm thực phẩm thế giới WorldFood tổ chức tại Moscow (Nga) liên tiếp trong nhiều năm (từ 2015 - 2019); các giải thưởng cho sản phẩm xuất sắc và vì sức khỏe khác tại Gulfood Dubai, giải thưởng Stevie Awards (2018 - 2019), giải thưởng The Bizz, giải thưởng Chất lượng đẳng cấp thế giới thuộc hệ thống giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA)...

th-1.jpg
Anh hùng Lao động Thái Hương.

Là người dẫn dắt và kiến tạo những dự án ứng dụng công nghệ đầu cuối thế giới để mở bung sức mạnh tiềm tàng của nông nghiệp, Anh hùng Lao động Thái Hương đã được vinh danh ở trong nước và quốc tế. Năm 2023, bà là doanh nhân duy nhất của Việt Nam được xướng tên ở hạng mục Phát triển bền vững phạm vi toàn cầu với giải thưởng Nhà lãnh đạo của năm.

Bà cũng là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được CSRWorks International vinh danh trong Top 10 phụ nữ vì sự phát triển bền vững năm 2021 tại châu Á. Trước đó, Tạp chí tài chính của Mỹ (Forbes) bình chọn bà vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á trong nhiều năm liên tiếp, vì đã làm thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam. Bà cũng là doanh nhân duy nhất ở Việt Nam được bình chọn Giải thành tựu nổi bật cho đóng góp cộng đồng tại Dubai (UAE); giải Nữ doanh nhân quyền lực tại Diễn đàn tri thức thế giới - World Knowledge Forum (WKF); giải Nữ doanh nhân xuất sắc Stevie Award, Doanh nhân xuất sắc châu Á...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa thương hiệu TH true MILK vươn tầm quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.