Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết vui trong bệnh viện

Thu Hoài| 17/01/2023 20:05

(HNMO) – Giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức các chương trình vui Xuân đón Tết cho người bệnh cùng thân nhân và nhân viên y tế công tác tại bệnh viện.

Bệnh nhân dự Đường hoa Xuân tại Bệnh viện Chợ Rẫy được trao quà Tết

Đường hoa mừng Xuân Quý Mão tại Bệnh viện Chợ Rẫy với chủ đề ‘’Xuân nghĩa tình’’ có sự tham gia của 74 đơn vị trong bệnh viện, thiết kế và trưng bày 56 tiểu cảnh chủ đề “Xuân nghĩa tình”, thể hiện các nội dung mừng Đảng, mừng Xuân, giới thiệu cảnh sắc thành phố Hồ Chí Minh và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Với mong muốn góp phần động viên tinh thần bệnh nhân trong những ngày xuân xa quê, Bệnh viện Chợ Rẫy đã trao tặng 30 phần quà cho bệnh nhân nghèo đang được điều trị tại khoa Thận nhân tạo và khoa Xạ trị. Đây là lần thứ tư, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức đường hoa trong bệnh viện. 

Đường hoa Xuân tại Bệnh viện Chợ Rẫy có nhiều hoạt động thu hút bệnh nhân và nhân viên y tế xem và cổ vũ.

Dịp này, Công đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy cũng tổ chức hội thao với những trò chơi dân gian như kéo co, đua xe đạp chậm, nhảy sạp… dành cho cán bộ, công nhân viên nhằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi chào đón năm mới 2023 cũng như gắn kết mọi người với nhau hơn sau một năm dài làm việc.

Mọi người xếp hàng chờ ông đồ cho chữ tại Đường hoa Xuân Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, chia sẻ: “Sau 2 năm chống dịch và trải qua rất nhiều khó khăn, hôm nay, chúng ta đang được hưởng một mùa xuân thanh bình. Xin cảm ơn nỗ lực không ngừng nghỉ của nhân viên y tế. Xin cảm ơn quý bệnh nhân và thân nhân đã dành một tình yêu thương, niềm tin tưởng rất lớn với bệnh viện. Đó là niềm vinh hạnh cũng như trọng trách rất lớn của tập thể bệnh viện Chợ Rẫy trong những năm tiếp theo”. 

Trước đó, Bệnh viện Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trao tặng 100 phần quà Tết cho người bệnh, bệnh nhi và người nhà bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị và sẽ đón Tết tại bệnh viện. Trong khi đó, Bệnh viện Hùng Vương tổ chức đoàn công tác đi thăm hỏi, động viên và tặng quà bệnh nhân và nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhân Ái, nơi điều trị cho các bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhân Ái được nhận quà Tết.

Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Quốc Hùng, Trưởng phòng Công tác xã hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương cho biết, Bệnh viện Nhân Ái nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 200km. Đây là bệnh viện chuyên khoa tuyến thành phố với nhiệm vụ trọng tâm là chăm sóc và điều trị hoàn toàn miễn phí cho bệnh nhân HIV/AIDS.

“Bệnh viện Nhân Ái là đơn vị đi đầu trong việc chống lại sự kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. Nơi đây đã chăm sóc, điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân nhiễm HIV giai đoạn cuối, là bệnh viện không có nguồn thu, nên đời sống của cán bộ, nhân viên y tế còn nhiều khó khăn”, bác sĩ Phạm Quốc Hùng thông tin.

Nhân dịp này, Bệnh viện Hùng Vương đã trao 450 phần quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Nhân Ái, 350 phần quà cho cán bộ, viên chức, người lao động, cùng các thiết bị và vật tư y tế với tổng giá trị trên 110 triệu đồng. Cũng dịp này, Công đoàn ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã gửi tặng cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện Nhân Ái những món quà với tổng giá trị là 35,3 triệu đồng. 

Người nhà bệnh nhi nhận quà từ những gian hàng trong Lễ hội Xuân tại Bệnh viện Nhi Đồng 1

Một lễ hội xuân đặc biệt vừa diễn ra tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh, với rất nhiều tiếng cười, niềm vui của cả nhân viên y tế và bệnh nhi, người nhà bệnh nhi.

Các bác sĩ giới thiệu với phóng viên một bé gái 3 tuổi, đang điều trị tại Khoa Hồi sức tim. Sau đợt ho sốt kéo dài, bé được chuyển từ tỉnh về thành phố cấp cứu và vừa trải qua 2 ca phẫu thuật căng thẳng, do những bất thường dị dạng nang tuyến phổi. 

Sau phẫu thuật, bé đã hồi phục, nhưng vẫn chưa thể ra ngoài sân dự lễ hội. Chuẩn bị chuyển sang khoa khác, các bác sĩ đã chung tay “trang điểm” cho cô bé để em có bộ dạng xinh tươi nhất khi gặp lại cha mẹ. “Chỉ vài hôm nữa thôi, khi vết mổ đã ổn và hai lá phổi lành lặn, bé sẽ được cha mẹ đưa về quê ăn tết cùng gia đình…”, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 thông báo như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết vui trong bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.