Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết ấm áp đến với người lao động Thủ đô

Ánh - Hà| 04/01/2023 17:58

(HNMO) - Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chăm lo, mang "Xuân ấm đến với đoàn viên", người lao động, ngày 4-1-2023, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã đến nắm tình hình sản xuất, thăm, tặng quà và chúc Tết đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng và Công ty TNHH LIXIL Việt Nam, Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội, Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì.

Bảo đảm chế độ lương thưởng Tết cho người lao động

Tại buổi thăm, lãnh đạo Công ty TNHH LIXIL Việt Nam, Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội, Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Thanh Trì đã thông tin nhanh với đồng chí Phạm Quang Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội về tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị; đồng thời khẳng định, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn được duy trì, đời sống, việc làm và các chế độ chính sách liên quan đến người lao động, lương thưởng, trợ cấp được bảo đảm.

Đáng lưu ý, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty TNHH LIXIL Việt Nam, Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội, Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì đều phối hợp chặt chẽ cùng với công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động thông qua việc thăm hỏi, tặng quà Tết; chi trả lương, thưởng Tết; hỗ trợ phương tiện đưa đón người lao động về quê đón Tết và quay trở lại làm việc; hỗ trợ người lao động làm việc trong ngày Tết...

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Huyện ủy Gia Lâm trao quà Tết cho người lao động tại Công ty TNHH LIXIL Việt Nam.

Ông Bùi Thanh Nam, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội cho biết, công ty có gần 800 cán bộ, người lao động. Mặc dù năm 2022 công ty gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của dịch bệnh nhưng với sự đồng lòng của lãnh đạo và toàn thể người lao động nên nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu đã hoàn thành. Đặc biệt, công ty bảo đảm 100% việc làm cũng như thực hiện đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động đã được bổ sung nhiều hạng mục cao hơn luật. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 13,5 triệu đồng/người/tháng. 

Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, dự kiến người lao động được thưởng Tết từ 1,3 đến 1,5 tháng lương/người. Đối với lao động quê xa, được hỗ trợ tiền tàu xe về quê ăn Tết, cho nghỉ sớm hơn 1 ngày và đi làm muộn hơn 1 ngày so với quy định chung của doanh nghiệp. Những người lao động không về quê ăn Tết được hỗ trợ mức 500.000 đồng/người.

“Với mục tiêu tất cả người lao động đều có một cái Tết ấm áp, chúng tôi đã lên chương trình thăm và tặng quà cho 177 gia đình cán bộ nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 119,5 triệu đồng; thưởng công nhân tham gia làm việc ngày đầu Xuân với mức 200.000 đồng/người”, ông Bùi Thanh Nam nói.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao quà Tết cho người lao động tại Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội.

Tại Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì, nơi có trên 400 cán bộ, ngày 30 Tết sắp tới sẽ huy động 100% quân số đi làm để bảo đảm thu gom rác, làm sạch địa bàn phục vụ nhân dân đón Giao thừa, xuân Quý Mão. Để động viên cán bộ, người lao động, công ty dự kiến chi lương, thưởng Tết và các chế độ trước ngày 25 tháng Chạp âm lịch, trong đó thưởng Tết trung bình 4-5 triệu đồng/người.

Vì địa bàn trải dài, không tổ chức ăn giữa ca được trong ngày 30 Tết nên công ty sẽ chi bồi dưỡng và tổ chức thăm, mừng tuổi động viên anh chị em. Trước đó, dịp Tết Dương lịch năm 2023, công ty thưởng Tết 500.000 đồng/người. Thu nhập bình quân năm 2022 của công ty là 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Minh Thành - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội cho biết, đơn vị hiện có 13 công đoàn bộ phận với 510 đoàn viên, Công đoàn đã phối hợp cùng chính quyền phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, không có người lao động phải nghỉ do thiếu việc.

“Trong 11 tháng của năm 2022, đơn vị đã chi hơn 4,5 tỷ đồng tiền năng suất cho đoàn viên, người lao động. Chi thưởng Tết Dương lịch 2023 với mức 500.000 đồng/người với tổng số tiền 255 triệu đồng. Dự kiến, thưởng Tết Nguyên đán cho người lao động bằng tháng lương thứ 13 theo mức lương tối thiểu vùng với tổng số tiền là 2,3 tỷ đồng”, ông Nguyễn Minh Thành cho biết.

Sự quan tâm của công đoàn là động lực để công nhân cố gắng mỗi ngày

Phát biểu tại Công ty TNHH LIXIL Việt Nam, Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội và Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đã chia sẻ với những khó khăn mà doanh nghiệp cũng như người lao động phải đối diện trước những tác động của dịch Covid-19; đồng thời, bày tỏ vui mừng khi các doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất kinh doanh, bảo đảm việc làm, chế độ lương, thưởng cho người lao động.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội mong muốn, thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, chăm lo cho người lao động và ủng hộ, tạo điều kiện để công đoàn cơ sở hoạt động hiệu quả; đối với tổ chức công đoàn và người lao động tại các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy vai trò của mình, hăng say lao động sản xuất, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, phát triển sản xuất, kinh doanh, khi đó quyền lợi của người lao động cũng sẽ được bảo đảm và nâng cao.

Trao quà của tổ chức Công đoàn đến người lao động Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì

Trực tiếp trao quà Tết, hỗ trợ công nhân lao động Công ty cổ phần Nhựa Hà Nội, Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 (mỗi doanh nghiệp 50 suất quà, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà Tết cho 50 công nhân lao động), Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đồng thời thăm hỏi anh chị em công nhân, nắm bắt tình hình đời sống, lao động, việc làm.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố mong muốn đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết đủ đầy, ấm áp.

Chia sẻ niềm vui, sự xúc động khi nhận được sự quan tâm chu đáo của tổ chức công đoàn, chị Đặng Thị Thiết, công nhân Công ty cổ phần Môi trường đô thị Thanh Trì, chia sẻ: “Bản thân tôi đang một mình nuôi hai con ăn học, phải đi thuê nhà hết 1,5 triệu đồng/tháng, gia đình tôi phải thắt chặt chi tiêu từng khoản để có thể duy trì cuộc sống nơi Thủ đô. Được trực tiếp lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố đến thăm hỏi, động viên, tặng quà, bản thân tôi cảm thấy rất ấm áp. Những món quà Tết thực sự thiết thực với gia đình tôi lúc này”.

Còn anh Đào Văn Nông, công nhân bộ phận Men 3 Công ty TNHH LIXIL Việt Nam cho hay: “Sự quan tâm, chăm lo của tổ chức công đoàn khi Tết Nguyên đán đang cận kề đã tạo động lực để công nhân tiếp tục cố gắng lao động sản xuất".

*Cùng ngày, tại Công ty Công viên Thống Nhất, Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội và Công ty cổ phần Môi trường Tây Đô, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng cũng đã tặng 150 suất quà Tết và động viên đoàn viên, công nhân viên chức lao động người lao động và gửi lời chúc tới toàn thể người lao động một năm mới an khang thịnh vượng, nhiều thành công.

Đồng chí Lê Đình Hùng đề nghị công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội, Công ty cổ phần Môi trường Tây Đô tiếp tục quan tâm chu đáo tới người lao động về điều kiện làm việc, an toàn lao động, đồng thời thiết thực chăm lo vật chất, động viên tinh thần cho người lao động trong dịp Tết đến, xuân về.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tết ấm áp đến với người lao động Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.