Nghị quyết và Cuộc sống

Tây Hồ siết chặt kỷ cương, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ

Hương Ly 26/12/2023 - 07:04

Vượt qua những khó khăn, thách thức, năm 2023, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Tây Hồ đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 21/21 chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Những kết quả đạt được sẽ góp phần quan trọng nhằm hoàn thành những mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2020-2025, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 28 năm Ngày thành lập quận (27/12/1995 - 27/12/2023).

tay-ho.jpg
Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận “một cửa” UBND quận Tây Hồ. Ảnh: Nguyễn Quang

Những kết quả quan trọng, toàn diện

Năm 2023, quận Tây Hồ thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động, tác động không nhỏ đến mọi mặt. Cả hệ thống chính trị quận đã thể hiện quyết tâm chính trị cao, chủ động bám sát sự chỉ đạo của thành phố để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2023, tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận đến cơ sở triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, trong đó có việc mới, việc khó như việc di dời các phương tiện thủy nội địa đang neo đậu tại khu vực Đầm Bảy ra khỏi hồ Tây; khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng được chỉ ra trong các kết luận thanh tra, kiểm tra còn tồn đọng nhiều năm qua... Đồng hành cùng cơ sở, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, năm 2023, quận Tây Hồ đã đạt được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực; 21/21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch giao, trong đó 6/21 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến thông tin, số thu ngân sách trên địa bàn quận năm 2023 đạt 112% dự toán, đặc biệt thu ngân sách sau điều tiết đạt 116% kế hoạch. Công tác chi ngân sách được UBND quận điều hành linh hoạt, chủ động, kịp thời, đáp ứng yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận. Đặc biệt, chi giải ngân vốn đầu tư công đạt 415% kế hoạch thành phố giao.

Quận cũng đã tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể thao trên địa bàn, nổi bật là 32 chương trình nghệ thuật đặc sắc. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn được duy trì, 27/27 trường đạt chuẩn quốc gia đạt tỷ lệ 100% đứng đầu toàn thành phố, 13/13 chỉ tiêu thi đua của ngành Giáo dục được xếp loại xuất sắc; an sinh xã hội được bảo đảm.

Đáng chú ý, quận Tây Hồ đã duy trì tốt kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện kiểm tra công vụ đối với các đơn vị thuộc quận gắn với thực hiện khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra trong năm 2022. Quận quyết liệt chỉ đạo thực hiện công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng, quản lý quy hoạch trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc việc khắc phục tồn tại, hạn chế trong các kết luận sau thanh tra, kiểm tra và đã thực hiện xong 8 kết luận thanh tra với 55 nội dung đạt 88,7%.

Siết chặt kỷ luật, kỷ cương

Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến, năm 2024 là năm trọng tâm thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội nói chung tiếp tục gặp những khó khăn, thách thức. Trong khi đó, quận sẽ phải tập trung triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, phát sinh đột xuất theo chỉ đạo của Trung ương, thành phố. Vì vậy, quận sẽ tăng cường siết chặt kỷ cương, kỷ luật, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; phấn đấu hoàn thành các dự án trọng điểm, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và giải ngân vốn đầu tư công; đầu tư cho phát triển công nghiệp văn hóa và thực hiện chuyển đổi số, xây dựng quận Tây Hồ thông minh…

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ được giao năm 2024, quận Tây Hồ sẽ tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi Kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI đề ra.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến khẳng định, tập thể lãnh đạo UBND quận, các phòng, ban, ngành và UBND các phường sẽ phát huy những kết quả đạt được năm 2023, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, chia sẻ trách nhiệm, thực hiện nghiêm quy chế làm việc, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ được phân công.

Cùng với việc tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án dân sinh bức xúc, cử tri nhiều lần có ý kiến như dự án: Mương Thụy Khuê, đường Xuân Diệu, hồ Tứ Liên… quận sẽ tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng đô thị và việc thực hiện các kết luận sau thanh tra, kiểm toán đã được chỉ ra, làm rõ trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục xử lý các vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn phường trong năm 2023.

Năm 2023, các mô hình “Ngày không giấy hẹn”, “Ngày giải quyết thủ tục hành chính không chờ”, “Ngày kiểu mẫu về cải cách thủ tục hành chính” tiếp tục được quận Tây Hồ triển khai thực hiện tại 100% UBND các phường trên địa bàn. Quận cũng đã khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính của các cơ quan, đơn vị thuộc quận Tây Hồ năm 2023, với tổng số 2.700 phiếu khảo sát tại bộ phận “một cửa” quận và UBND 8 phường. Kết quả, Chỉ số SIPAS (Chỉ số về sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước) của quận Tây Hồ năm 2023 đạt 98,8%, tăng 5,72% so với năm 2022 là 93,08%...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tây Hồ siết chặt kỷ cương, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.