Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taxi truyền thống và nhu cầu cần thay đổi để thích nghi mạnh mẽ hơn

Minh An| 21/10/2022 16:39

Những năm trở lại đây, sự xuất hiện của các doanh nghiệp taxi công nghệ nước ngoài đã khiến cho thị trường taxi truyền thống Việt Nam “chao đảo”. Sự tiện lợi, hứng thú với công nghệ mới khiến taxi công nghệ dần trở thành xu hướng và khiến cho taxi truyền thống gặp rất nhiều khó khăn. Song thay vì cứ tiếp tục chịu đựng, phàn nàn về môi trường cạnh tranh bị thay đổi, taxi truyền thống đã có những thay đổi để thích nghi mạnh mẽ hơn.

Năm 2014, các hãng taxi công nghệ lần lượt xuất hiện tại thị trường vận tải Việt Nam, việc mới tiếp xúc với dịch vụ mới này khiến người tiêu dùng cảm thấy còn khá e dè, taxi truyền thống lúc này vẫn còn an toàn và phát triển khá ổn định.  

Nhưng chỉ sau khi sự tiện ích của taxi công nghệ được chứng minh, nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống bắt đầu rơi vào khủng hoảng. 

Sau thời gian bị chiếm thị phần, để có thể tồn tại taxi truyền thống buộc phải có những bước thay đổi. Các công ty taxi bắt đầu “đổ tiền” vào việc thay đổi công nghệ, tạo các app trên điện thoại di động, điển hình như Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), Công ty cổ phần Phát triển thương mại và du lịch quốc tế Ngôi Sao... cùng với những chính sách tái cấu trúc kịp thời đã giúp cho các công ty taxi truyền thống vực dậy.

Nhưng không chỉ có việc đầu tư vào công nghệ, dịch vụ các hãng taxi truyền thống cũng phải chú trọng vào việc tạo ra những mô hình mới giúp giữ chân khách hàng.

Ngoài ra, các vấn đề về khuyến mại, giảm giá cũng nên được lưu ý vì các hãng taxi công nghệ luôn có những chương trình ưu đãi, giảm giá.

Một ưu điểm lớn của taxi truyền thống có thể tận dụng đó là số lượng xe lớn, có thể đáp ứng nhanh nhu cầu đông đảo của khách mà không khiến họ phải chờ đợi lâu.

Mức giá bình ổn của taxi truyền thống cũng là một điều đáng lưu ý khi taxi công nghệ gần đây có thêm các phí khác như phí khung giờ cao điểm, thời tiết xấu... trong thời điểm giá xăng lên xuống thất thường đang gây ra những phản ứng không tốt trong mắt người dân.

Cuối cùng là việc có cho mình đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm cư xử lịch sự với khách hàng cũng nên được các hãng taxi truyền thống ưu tiên giữ chân, tăng chế độ cho tài xế cũng như đào tạo từ đầu. 

Thực tế trên thị trường taxi, ngoài “cuộc chiến” thị phần giữa các hãng taxi truyền thống và taxi công nghệ còn có cả sự cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe khác ngày càng lớn mạnh. 

Việc phải chấp nhận luật chơi của thị trường và phải liên tục tìm ra những giải pháp ứng phó hiệu quả để có thể tồn tại và phát triển là vấn đề mà các doanh nghiệp taxi truyền thống phải nắm rõ.

Còn với người tiêu dùng, điều luôn mong muốn là cả hai loại hình vận tải này luôn giữ mức bình ổn giá, luôn phát triển, bảo đảm chất lượng dịch vụ và sự an toàn. 

Vừa rồi là bài viết về “Taxi truyền thống có nên thay đổi”. Mong quý độc giả có thể có thêm cái nhìn về dịch vụ taxi truyền thống. Công ty TNHH Taxi Đồng Nai cũng là một trong những hãng taxi truyền thống cung cấp dịch vụ taxi lớn tại Đồng Nai với mức giá “đáng đồng tiền bát gạo”, các loại xe chất lượng, tài xế nhiều kinh nghiệm luôn bảo đảm cho khách hàng có trải nghiệm đi xe tốt, an toàn nhất.

  • Địa chỉ: Số 66/38/39, đường Bùi Trọng Nghĩa, tổ 23, KP 2, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai.
  • Hotline: 02519999878.
  • Email: taxibienhoadongnai123@gmail.com.
  • Website: www.taxi-dongnai.com.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Taxi truyền thống và nhu cầu cần thay đổi để thích nghi mạnh mẽ hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.