Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu Cát Linh - Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa dông lớn để bảo đảm an toàn

Tuấn Lương| 23/05/2022 16:43

(HNMO) - Chiều 23-5, Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) Vũ Hồng Trường cho biết, trong sáng nay (23-5) cũng như chiều qua, đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã phải dừng đột ngột khi đang vận hành trên đường ray khiến cho không ít hành khách bất ngờ.

Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông hoạt động ổn định, an toàn.

Theo ông Vũ Hồng Trường, theo quy trình, trong điều kiện thời tiết bình thường, tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành ở chế độ lái tự động. Lái tàu chỉ phụ trách việc đóng/mở cửa khi đến các ga và xử lý nếu có tình huống bất thường.

Tuy nhiên, khi gặp trời mưa, đường ray trơn sẽ khiến hệ thống tự động "dừng đỗ không đúng ga", nên các lái tàu đã báo cáo xin lệnh chuyển sang chế độ lái thủ công cho an toàn hơn. Thời gian chuyển đổi chỉ mất khoảng 30 giây đến một phút, tùy thuộc vào kỹ năng vận hành của từng lái tàu.

"Ngay khi nhận được báo cáo xin lệnh chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công để bảo đảm an toàn dưới trời mưa dông, ray đường sắt trơn trượt, tôi đã phê duyệt lệnh", ông Vũ Hồng Trường cho biết.

Lệnh duyệt áp dụng trên toàn tuyến, tất cả các đoàn tàu đang vận hành đều chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công, nên có đoàn tàu sẽ về đến ga, có đoàn tàu chưa kịp về đến ga.

Tuy nhiên, Hanoi Metro đã chủ quan nên không phát loa thông báo cho hành khách biết. "Chúng tôi mong hành khách thông cảm. Hanoi Metro luôn luôn tiếp thu mọi ý kiến để phục vụ hành khách ngày càng an toàn và tốt hơn", ông Vũ Hồng Trường nói và khẳng định, vụ việc trên không phải là "sự cố diễn tập bất ngờ".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tàu Cát Linh - Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa dông lớn để bảo đảm an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.