Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tất cả hành khách phải xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh Hàn Quốc

Tuấn Lương| 24/08/2022 18:59

(HNMO) - Ngày 24-8, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã có văn bản gửi các cảng vụ hàng không; các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways về thông báo của Đại sứ quán Hàn Quốc quy định xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh Hàn Quốc.

Hành khách phải xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh Hàn Quốc.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thông báo cho các hãng hàng không có khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc về yêu cầu của Cơ quan quản lý bệnh tật Hàn Quốc.

Cụ thể, tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc phải xuất trình giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 (bản tiếng Anh hoặc tiếng Hàn) có hiệu lực trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm bằng PCR) và trong vòng 24 giờ (nếu xét nghiệm nhanh) tính từ ngày xuất phát.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng vụ hàng không và hãng hàng không báo cáo liên quan đến nội dung phản ánh của cơ quan báo chí và công dân Hàn Quốc về một số trường hợp bị từ chối xuất vé máy bay mặc dù đã xuất trình giấy chứng nhận âm tính Covid-19 có hiệu lực và gửi về trước ngày 31-8-2022 để Cục xem xét, đồng thời triển khai các nội dung trên đến các hãng hàng không nước ngoài có khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tất cả hành khách phải xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.