Chính trị

Tập trung tuyên truyền về Quy hoạch Thủ đô, Luật Thủ đô (sửa đổi)

Đình Hiệp 03/04/2024 14:13

Sáng 3-4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo thành phố quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2024.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản chủ trì hội nghị.

Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo thành phố quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2024.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong quý I-2024, công tác tuyên giáo thành phố triển khai các nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen. Bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, hệ thống Tuyên giáo Thủ đô tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ của thành phố, địa phương, đơn vị và tạo những dấu ấn nổi bật.

Ngành Tuyên giáo đã nâng cao chất lượng, hiệu quả tham mưu xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác tuyên giáo, về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa...

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TƯ ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” ngày càng đi vào nền nếp, chủ động, sáng tạo. Ngành Tuyên giáo Thủ đô đã tổ chức thành công lễ phát động và triển khai tích cực Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4 năm 2024, được Trung ương đánh giá cao, nhân dân hưởng ứng đông đảo.

tg-1.jpg
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Huy Cường báo cáo tại hội nghị.

Trong quý I-2024, hệ thống Tuyên giáo thành phố tăng cường triển khai chuyển đổi số, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới...

Tham luận tại hội nghị, đại diện các quận, huyện: Đống Đa, Thanh Trì, Ba Vì… đã làm rõ hơn những kết quả đạt được trong quý I-2024. Trong đó, có những kết quả trong thực hiện Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với những cách làm sáng tạo. Bên cạnh đó, đại diện các đơn vị đã kiến nghị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mọi lĩnh vực của thành phố.

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đánh giá cao sự vào cuộc của cả hệ thống Tuyên giáo thành phố thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh những kết quả nổi bật của Thủ đô trong quý I-2024.

tg-3.jpg
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản phát biểu kết luận hội nghị.

Về nhiệm vụ quý II-2024, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy yêu cầu các đơn vị tập trung tuyên truyền việc thực hiện các nghị quyết đại hội Đảng các cấp, qua đó thấy được nỗ lực của thành phố trong thực hiện các chỉ tiêu. Đồng thời, làm rõ những khó khăn, thách thức, để các cấp, ngành có giải pháp đẩy mạnh các chỉ tiêu, nhiệm vụ và có sự chia sẻ, đồng lòng hỗ trợ.

Đối với công tác tuyên truyền, hệ thống Tuyên giáo cần tập trung tuyên truyền về Quy hoạch Thủ đô, Luật Thủ đô (sửa đổi) sau khi được Quốc hội thông qua nhằm xây dựng lòng tự hào, yêu Thủ đô, tác động tích cực cho sự phát triển của thành phố. Cùng với đó, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch tập trung tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Trong đó, tuyên truyền đậm nét, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang và những đóng góp to lớn của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Đất nước (30-4); Ngày Quốc tế lao động (1-5); 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024)…

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng đề nghị các cấp, ngành phối hợp tích cực với các cơ quan truyền thông trong triển khai các nhiệm vụ địa phương, đặc biệt là các cơ quan báo chí Thủ đô để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập trung tuyên truyền về Quy hoạch Thủ đô, Luật Thủ đô (sửa đổi)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.