Chính trị

Tập trung tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Đình Hiệp 28/02/2024 - 16:02

Chiều 28-2, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 3-2024.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì hội nghị.

tg-3.jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì hội nghị.

Báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy cho thấy, thời gian qua, các cơ quan báo chí của thành phố bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, định hướng của Trung ương và thành phố; hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích. Thông tin, phản ánh đậm nét bức tranh toàn cảnh về không khí đón chào năm mới 2024 của người dân Thủ đô và cả nước.

Đặc biệt là sự cố gắng của các cấp, các ngành trong việc chăm lo, phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Cùng với đó là phản án các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi giải trí, công tác tổ chức, quản lý lễ hội, những nét đẹp và phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về... của người dân trên địa bàn thành phố.

Điểm nổi bật trên số báo Xuân của báo chí thành phố là tập trung khai thác, phản ánh đậm nét chủ đề về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, đất nước và Thủ đô đổi mới... Đó là niềm tin vào bản lĩnh, sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam; sự chủ động hội nhập, thích ứng và gắn kết trong bối cảnh mới; vai trò, vị thế của Thủ đô và đất nước trên các diễn đàn khu vực và quốc tế ngày càng được đánh giá cao.

tg-2.jpg
Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương phát biểu.

Đồng thời, các cơ quan báo chí tập trung nhiều trang tuyên truyền, phản ánh về những kết quả, thành tựu của các sở, ngành thành phố trên các lĩnh vực: Văn hóa, y tế, giáo dục, bảo hiểm, an sinh xã hội... và sự nỗ lực bứt phá tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Thủ đô; đi sâu phân tích giá trị, vai trò của văn hóa, sự cần thiết của việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập và phát triển của Thủ đô và đất nước giai đoạn hiện nay.

Về định hướng tuyên truyền tháng 3, đồng chí Phạm Thanh Học đề nghị các cơ quan báo chí Thủ đô đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 15-2-2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương, tập thể, cá nhân liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn phải tập trung ngay vào xử lý công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế - xã hội.

tg-4.jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phạm Thanh Học chủ trì hội nghị.

Các cơ quan báo chí tăng cường các tuyến tin, bài đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930-17/3/2024); đẩy mạnh tuyên truyền Lễ trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lần thứ VI. Đồng thời, tập trung tuyên truyền về Hội Báo toàn quốc năm 2024 (diễn ra từ ngày 15 đến 17-3 tại thành phố Hồ Chí Minh). Đặc biệt là xây dựng kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền một cách bài bản, thường xuyên và khoa học từ nay đến hết nhiệm kỳ việc thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh".

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống: Kết luận số 01-KL/TƯ của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”...

Tuyên truyền tạo đồng thuận xã hội trong thực hiện Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 ngày 12-7-2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiếp tục sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030 nhằm tinh gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả các cơ quan trong hệ thống chính trị, giảm chi ngân sách nhà nước, mở rộng không gian phát triển, phát huy tiềm năng, lợi thế của các địa phương. Tiếp tục tuyên truyền góp ý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi); Quy hoạch Thủ đô giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đặc biệt là xây dựng kế hoạch tập trung tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); tuyên truyền đậm nét, sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, ý nghĩa lịch sử của Ngày Giải phóng Thủ đô, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang và những đóng góp to lớn của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền, giáo dục đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Qua đó tạo không khí phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền thành phố Hà Nội trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.