Văn hóa

Nhiều hoạt động nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thúy Nga 18/02/2024 - 16:17

UBND thành phố Hà Nội đã có kế hoạch triển khai Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

1(3).jpg
Ảnh minh họa.

Đây là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng đón chào kỷ niệm sự kiện lịch sử trọng đại của Thủ đô. Tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, chung sức, đồng lòng xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại" trên tiến trình hội nhập và phát triển.

Liên hoan sẽ tổ chức ở 3 cấp: Cấp xã, cấp huyện và cấp thành phố với chủ đề: “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng” nhằm ca ngợi đất nước, con người Việt Nam; ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, kiến thiết đất nước, vì một Việt Nam giàu đẹp, hùng cường. Ca ngợi Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, với những giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, các sản phẩm văn hóa mới, đa dạng mang tính hiện đại.

Đối tượng tham gia liên hoan gồm: Diễn viên quần chúng, các hạt nhân văn nghệ, hội viên các câu lạc bộ nghệ thuật xã, phường, thị trấn, quần chúng nhân dân đang sinh sống, học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, liên hoan tổ chức tại cấp xã diễn ra trong tháng 4; cấp huyện trong tháng 5 và 6; cấp thành phố trong tháng 10-2024 tại sân khấu ngoài trời khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Căn cứ kết quả đánh giá của Ban giám khảo, Ban tổ chức sẽ trao giải A (giải Nhất), giải B (giải Nhì), giải C (giải Ba), giải Khuyến khích cho các chương trình đạt kết quả tốt trong liên hoan; các giải khuyến khích phong trào cơ sở và các giải khuyến khích chuyên đề.

Thông qua liên hoan nghệ thuật, biểu dương phong trào hoạt động văn nghệ quần chúng tại cơ sở, là dịp để các địa phương gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, tạo cơ hội phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời, tạo nên các sản phẩm văn hóa mới, đa dạng, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa của quần chúng nhân dân.

Sở Văn hóa và Thể thao được giao chủ trì chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và phối hợp các quận, huyện, thị xã tổ chức liên hoan cấp thành phố; thực hiện công tác tuyên truyền cổ động trực quan và triển khai các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về cuộc liên hoan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.