Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung nắm bắt dư luận xã hội để tham mưu chính xác, xử lý kịp thời

Đình Hiệp| 10/04/2023 16:24

(HNMO) - Chiều 10-4, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban cộng tác viên dư luận xã hội tháng 3 và định hướng thông tin tháng 4-2023.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Thị Nguyên Hạnh phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các ý kiến phản ánh tình hình dư luận xã hội của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thành phố trong tháng 3 vừa qua tập trung vào những vấn đề như: Hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong tháng; việc lấy ý kiến nhân dân vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); tình hình triển khai dự án xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, xử lý cán bộ sai phạm; công tác sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố và các đảng bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020-2025; công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, giải phóng mặt bằng thi công dự án; việc tuyển sinh đầu cấp; công tác khám, chữa bệnh cho người dân; việc xác nhận lý lịch tư pháp; thực hiện chính quyền đô thị… Ngoài ra, những vấn đề khác tại địa phương, ngành, cơ sở trên địa bàn thành phố và cả nước cũng được dư luận quan tâm.

Tại hội nghị, Trưởng phòng Dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội) Nguyễn Hoàng Sơn cho biết, trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển như hiện nay với các nền tảng mạng xã hội, bên cạnh những thông tin chính thống còn có những thông tin chưa chính xác được lan truyền, tác động không nhỏ đến tình hình dư luận của thành phố.

Vì thế, việc nâng cao chất lượng nắm bắt thông tin trong dư luận xã hội có ý nghĩa quan trọng và cần thiết với mọi cấp, ngành trên địa bàn thành phố để tham mưu chính xác. Trong đó, có nhiều vấn đề dân sinh mà dư luận đang quan tâm cần được các cơ quan chức năng liên quan định hướng, xử lý kịp thời.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Phạm Thị Nguyên Hạnh đánh giá cao sự đóng góp của các cộng tác viên dư luận xã hội thời gian qua; đồng thời đề nghị các cộng tác viên tiếp tục quan tâm nắm bắt dư luận xã hội trong tháng 4-2023. Trong đó, có các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước; các vấn đề dân sinh người dân quan tâm. Trên cơ sở phản ánh của các cộng tác viên dư luận xã hội, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố sẽ tổng hợp đầy đủ và báo cáo các cấp có thẩm quyền theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung nắm bắt dư luận xã hội để tham mưu chính xác, xử lý kịp thời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.