Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung giải pháp, ứng dụng hiệu quả, thay vì phát triển sản phẩm mới

Thanh Hà| 28/02/2023 20:58

(HNMO) - Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện 20 năm Sao Khuê, chiều 28-2, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức hội thảo “Doanh nghiệp công nghệ thông tin duy trì nhịp tăng trưởng trong khó khăn”.

Phó Chủ tịch VINASA Nguyễn Thị Thu Giang chia sẻ về cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam năm 2023.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VINASA, ngành công nghệ thông tin đang đứng trước cơ hội rất lớn. Đó là Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp đang có những hành động thực tế để thúc đẩy chuyển đổi số, tăng năng suất lao động, chuyển đổi mô hình kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Còn ở thị trường quốc tế, chúng ta cũng đang đứng trước cơ hội, trong đó, kết quả kinh doanh của FPT tại thị trường Mỹ là một minh chứng khi Nhật Bản vốn được coi là thị trường chính nhiều năm của FPT thì đến năm 2022, doanh thu từ thị trường Mỹ đã ngang bằng thị trường Nhật Bản… 

“Thị trường trong nước và quốc tế đang là cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam và các doanh nghiệp cần mở rộng thị trường, xây dựng niềm tin khách hàng để tăng tốc phát triển bền vững, giúp doanh nghiệp khẳng định uy tín, chất lượng”, bà Nguyễn Thị Thu Giang nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, đại diện một số doanh nghiệp nhận định, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu khó khăn, song các doanh nghiệp công nghệ số vẫn có cơ hội rất lớn. Vấn đề là phải tìm cách vượt qua thách thức để thành công.

Vấn đề này được ông Lê Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty cổ phần Misa cho biết, ngoài phần mềm kế toán, Misa đã phát triển các dịch vụ bán hàng, có nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất; hiện phục vụ 270.000 doanh nghiệp, 1 triệu khách hàng cá nhân. Doanh nghiệp đặt mục tiêu tập trung vào khách hàng cũ bằng cách đưa ra các giải pháp để ứng dụng hiệu quả, từ đó có thể cung cấp các dịch vụ khác, thay cho việc đầu tư phát triển các sản phẩm dịch vụ mới. Với bối cảnh thị trường sôi nổi, doanh nghiệp có thể áp dụng chiến lược tăng trưởng dựa vào tìm kiếm khách hàng mới, nhưng trong bối cảnh thị trường khó khăn, cần tập trung vào khách hàng hiện tại và tối ưu chi phí hoạt động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập trung giải pháp, ứng dụng hiệu quả, thay vì phát triển sản phẩm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.