Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập huấn Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên

Hiền Phương| 08/10/2020 13:39

(HNMO) - Sáng 8-10, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến với 181 điểm cầu thuộc các quân khu, quân đoàn, quân binh chủng trong toàn quân để tập huấn Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên.

 Các đại biểu dự tập huấn.

Tại hội nghị, Bộ Quốc phòng đã quán triệt các chuyên đề: Nội dung cơ bản của Luật Dân quân tự vệ và các nghị định của Chính phủ về hoạt động phối hợp của dân quân tự vệ; quy định chi tiết một số điều của Luật Dân quân tự vệ về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ chính sách đối với dân quân tự vệ.

Các đại biểu cũng đã được truyền đạt nội dung cơ bản của Luật Lực lượng dự bị động viên và các nghị định của Chính phủ quy định việc huy động lực lượng dự bị động viên khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ; quy định danh mục phương tiện kỹ thuật dự bị và việc đăng ký, quản lý phương tiện kỹ thuật dự bị; quy định chế độ, chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên...

Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên được kỳ họp thứ tám Quốc hội khóa XIV thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2020. Thông tin từ hội nghị tập huấn này làm cơ sở để cơ quan, tổ chức, địa phương, đơn vị triển khai thi hành luật, bảo đảm thống nhất, hiệu quả trên phạm vi toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.