Xã hội

Tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em

Nguyệt Ánh 02/04/2024 - 19:14

Chiều 2-4, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn “Kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em” cho hơn 100 cán bộ hội chuyên trách và báo cáo viên.

pn-1-.jpg
Tập huấn “Kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích trẻ em".

Tại hội nghị, báo cáo viên đã truyền đạt tới các đại biểu về thực trạng tai nạn thương tích trẻ em ở Việt Nam và thế giới; nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tích trẻ em; các giải pháp phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, nhằm giảm thiểu tai nạn thương tích trẻ em, trong đó có vai trò của cha mẹ trong việc giám sát, xây dựng ngôi nhà an toàn cho trẻ… Đặc biệt, trong mùa hè, vấn đề phòng, chống đuối nước và xây dựng ngôi nhà an toàn cho trẻ được gia đình và xã hội đặt lên hàng đầu.

Qua buổi tập huấn, các đại biểu nắm bắt được kiến thức cơ bản về phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, từ đó tiếp tục triển khai sâu rộng trong toàn bộ cán bộ, hội viên và nhân dân ở địa phương; đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền tại cơ sở, nhằm giúp cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong bảo vệ trẻ em.

Được biết, tai nạn thương tích ở trẻ em là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và di chứng tàn tật suốt đời cho trẻ. Mặc dù có nhiều biện pháp phóng, chống đã và đang được thực hiện, nhưng tình trạng trẻ nhập viện do tai nạn thương tích vẫn chưa giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.