Các sản phẩm dệt may sản xuất tại Việt Nam đã được bán rộng khắp tại hệ thống Uniqlo trên toàn thế giới. Thời gian tới, Tập đoàn Fast Retailling (sở hữu thương hiệu thời trang Uniqlo) sẽ ưu tiên tăng cường số lượng cũng như chất lượng các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.
Bộ Công Thương hôm nay (27-6) cho biết, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải mới có buổi làm việc tại Nhật Bản với ông Noriaki Koyama, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Fast Retailling, tập đoàn sở hữu một loạt các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong đó có Uniqlo.
Tuy Fast Retailing đang hợp tác với 69 nhà máy gia công và 11 nhà máy cung cấp nguyên vật liệu tại Việt Nam, song con số này còn rất khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm lực doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đề nghị, Fast Retailing tăng dần số lượng các nhà máy gia công và nhà máy cung cấp nguyên vật liệu tại Việt Nam thời gian tới, đồng thời, đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam và tham gia hợp tác, hỗ trợ phát triển ngành dệt may - da giày của Việt Nam; phối hợp với Việt Nam trong công tác chống hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ…
Ông Noriaki Koyama, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Fast Retailling cho biết, các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam đã được bán rộng khắp tại hệ thống Uniqlo trên toàn thế giới. Tập đoàn Fast Retailing định vị Việt Nam là một trong những cứ điểm quan trọng trong chiến lược sản xuất với định hướng sản xuất những sản phẩm dựa trên nhu cầu thực tế của cuộc sống, với những trang phục hằng ngày đơn giản nhưng chất lượng mang tới sự thoải mái và tiện dụng tối đa cho người tiêu dùng. Thời gian tới, Tập đoàn sẽ ưu tiên tăng cường số lượng cũng như chất lượng các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.
Ông Noriaki Koyama đề nghị, Bộ Công Thương Việt Nam giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có năng lực, uy tín trong lĩnh vực dệt may để tiến hành hợp tác, đồng thời, tạo điều kiện để liên doanh tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, hai bên cũng thống nhất sẽ xem xét việc tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Uniqlo ở các nước trong thời gian tới. Trước mắt trong năm 2023 là việc tổ chức Tuần lễ thời trang quảng bá sản phẩm Made-in-Vietnam trong hệ thống cửa hàng tại Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.