Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạp chí Cộng sản trao Giải “Ngọn lửa” lần thứ VI cho 36 tác phẩm xuất sắc năm 2022

Đình Hiệp| 28/02/2023 10:22

(HNMO) - Sáng 28-2, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2022, trao giải báo chí của Tạp chí Cộng sản - Giải “Ngọn lửa” lần thứ VI cho 36 tác phẩm xuất sắc nhất. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan.

PGS.TS Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn cho biết, hiện nay, hầu hết các tác phẩm báo chí đăng tải trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản là do đội ngũ cộng tác viên cả nước. Từ năm 2017, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản tổ chức giải báo chí thường niên mang tên “Ngọn lửa” và đây là năm thứ 6 giải được tổ chức. Việc tổ chức giải thưởng nhằm tôn vinh, biểu dương những tác phẩm lý luận chính trị có chất lượng tốt, nhất là những bài viết nghiên cứu công phu, sâu sắc, mang tính phát hiện, có giá trị tổng kết thực tiễn. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng công tác lý luận, tham mưu, tư vấn và cung cấp các luận cứ khoa học phục vụ triển khai các nghị quyết đại hội Đảng và các nghị quyết Hội nghị Trung ương; tiếp tục lan tỏa nội dung, hệ giá trị các ấn phẩm Tạp chí Cộng sản.

Ban tổ chức trao Giải C cho các tác giả đoạt giải.

Tác phẩm dự thi được đăng trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản từ ngày 1-1 đến 31-12-2022 bao gồm: Tạp chí Cộng sản số ra ngày 1 và 15 hằng tháng, Tạp chí Cộng sản chuyên đề, Tạp chí Cộng sản điện tử và Chuyên san Hồ sơ sự kiện. Các tác phẩm dự thi gồm các thể loại: Bình luận, xã luận, chuyên luận, phản ánh, ghi chép, phóng sự, điều tra… với nội dung tập trung vào những vấn đề đáng chú ý.

Cụ thể là kết quả nghiên cứu những vấn đề lý luận chính trị mới và khó; làm rõ những luận điểm khoa học cho việc triển khai các nội dung quan trọng trong các văn kiện của Đảng; cung cấp các luận cứ khoa học góp phần phục vụ soạn thảo các văn kiện của Đảng; phục vụ thiết thực sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phản ánh trung thực thời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước, việc triển khai các văn kiện của đại hội và các hội nghị Trung ương, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tổng kết thực tiễn kinh nghiệm, góp phần tuyên truyền, giới thiệu các mô hình, điển hình tiên tiến, nhân tố mới, từ đó rút ra những vấn đề bổ sung sâu sắc thêm về mặt lý luận.

Ban tổ chức trao Giải B cho các tác giả đoạt giải.

Ban tổ chức trao Giải A cho các tác giả đoạt giải.

Từ hơn 1.000 tác phẩm được công bố trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản trong năm 2022, qua 3 vòng từ sơ khảo đến chung khảo, Ban tổ chức đã chọn lọc được 36 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 4 giải A, 6 giải B, 11 giải C và 15 giải Khuyến khích. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạp chí Cộng sản trao Giải “Ngọn lửa” lần thứ VI cho 36 tác phẩm xuất sắc năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.