Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo thuận lợi cho tổ chức con nuôi nước ngoài thực hiện thủ tục xin cấp, gia hạn giấy phép

Hồ Bách| 16/07/2021 06:47

(HNM) - Cục Con nuôi (Bộ Tư pháp) vừa đánh giá kết quả sau gần 10 năm thực hiện Thông tư số 21/2011/TT-BTP ngày 21-11-2011 của Bộ Tư pháp về việc quản lý Văn phòng Con nuôi nước ngoài tại Việt Nam.

Để con nuôi là người Việt Nam thực hiện được nguyện vọng của mình thì cần có sự hỗ trợ tích cực của các văn phòng con nuôi nước ngoài. Tuy nhiên, pháp luật hiện hành chưa quy định cụ thể về nội dung này nên sự tham gia của các văn phòng con nuôi nước ngoài còn hạn chế.

Từ bất cập trên, tại dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 21/2011/TT-BTP ngày 21-11-2011 của Bộ Tư pháp về việc quản lý Văn phòng Con nuôi nước ngoài tại Việt Nam, cơ quan này đề xuất bãi bỏ Khoản 2 Điều 5 về thời hạn của giấy phép để tạo thuận lợi cho tổ chức con nuôi nước ngoài trong việc thực hiện thủ tục xin cấp, gia hạn giấy phép hoạt động tại Việt Nam cũng như bảo đảm tính liên tục của công tác giải quyết việc nuôi con nuôi. Đồng thời, bổ sung quy định về việc Văn phòng Con nuôi nước ngoài phối hợp với Cục Con nuôi tổ chức thực hiện các chương trình đưa trẻ em về thăm quê hương, đất nước, tìm hiểu về nguồn gốc của mình và khám phá văn hóa Việt Nam.

Quy định này vừa bảo đảm phù hợp với yêu cầu thực tiễn, vừa cụ thể hóa nguyên tắc bảo đảm quyền được biết về nguồn gốc của con nuôi theo quy định tại Điều 11 của Luật Nuôi con nuôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo thuận lợi cho tổ chức con nuôi nước ngoài thực hiện thủ tục xin cấp, gia hạn giấy phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.