Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo không gian sáng tạo cho tuổi trẻ trên tất cả lĩnh vực

Nguyễn Lê| 14/10/2022 12:37

(HNMO) - Ngày 14-10, Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Khát vọng thanh niên thành phố Bác”. Đây là hoạt động trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tại diễn đàn, các đại biểu được nghe những chia sẻ về tầm nhìn, định hướng phát triển của thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai, những gửi gắm, kỳ vọng của lãnh đạo thành phố vào lớp thanh niên để hiện thực hóa những tầm nhìn, định hướng, mục tiêu đó; nghe chia sẻ về câu chuyện khát vọng, suy nghĩ về khát vọng của các thế hệ thanh niên thành phố Bác, từ đó tạo động lực để biến khát vọng thành hành động cụ thể của đoàn viên, thanh niên thành phố.

Diễn đàn được chia thành 2 phần: Diễn đàn chính “Khát vọng thanh niên thành phố Bác” và 5 diễn đàn thành phần gắn với chủ đề “Yêu nước - Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo - Hội nhập”. 

Tuổi trẻ thành phố sôi nổi phát biểu ý kiến tại diễn đàn.

Các diễn đàn thành phần gồm: Diễn đàn “Chung ngọn cờ hồng - Chung niềm khát vọng” (gắn với chủ đề Yêu nước); diễn đàn “Triệu trái tim, một ý chí” (gắn với chủ đề Đoàn kết); diễn đàn “Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên” (gắn với chủ đề Xung kích); diễn đàn “Phá vỡ mọi giới hạn” (gắn với chủ đề Sáng tạo); diễn đàn “Hội nhập quốc tế - Chủ động và thích ứng” (gắn với chủ đề Hội nhập). Mỗi diễn đàn có sự tham gia của các gương Công dân trẻ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh, các nhân vật truyền cảm hứng cùng các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu tại diễn đàn “Khát vọng thanh niên thành phố Bác”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cho biết, năm 2022, với sự năng động, vượt khó của nhân dân thành phố, trong đó có tổ chức Đoàn, tuổi trẻ thành phố, thành phố đã kiên cường vượt qua dịch bệnh, phục hồi kinh tế. 

Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại diễn đàn.

“Đạt được những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XI phụ thuộc vào sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố trong 3 năm tới. Lãnh đạo thành phố mong muốn tổ chức Đoàn và tuổi trẻ thành phố xem đây như là một cơ hội để phát huy sức trẻ, để cống hiến, đóng góp vào sự phát triển của thành phố”, đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Đồng chí Phan Văn Mãi mong muốn, tổ chức Đoàn có định hướng, có kế hoạch và chương trình hành động phù hợp để mỗi người trẻ là công dân tiêu biểu của thành phố Hồ Chí Minh, là những người trẻ có kiến thức, có kỹ năng, có năng lực hội nhập toàn cầu. Lãnh đạo thành phố luôn tạo điều kiện để tuổi trẻ thành phố có không gian sáng tạo trên tất cả các lĩnh vực.

Sáng cùng ngày, các đại biểu tham dự diễn đàn “Khát vọng thanh niên thành phố Bác” cùng Ban Thường vụ Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh đã đến dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Huệ, quận 1).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo không gian sáng tạo cho tuổi trẻ trên tất cả lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.