Văn hóa

Tăng sức hấp dẫn của không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ

Hương Ly 22/03/2024 - 22:27

Tối 22-3, quận Tây Hồ đã tổ chức hội nghị tổng kết các hoạt động tại các không gian văn hóa sáng tạo trên địa bàn quận.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, trong năm 2023, Đề án Nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao trên địa bàn quận đã đạt kết quả đáng ghi nhận. Gần 40 sự kiện văn hóa đặc sắc của thành phố và của quận đã được tổ chức thành công tại Không gian Văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ. Các đơn vị thuộc quận gồm 8 phường và 17 trường học đã tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật có chất lượng cao tại các không gian văn hóa sáng tạo.

th-a-khuyen-.jpeg
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến phát biểu.

14 đơn vị trên địa bàn quận đã triển khai hiệu quả các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Không gian Văn hóa sáng tạo phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Mỗi chương trình là một dấu ấn đậm nét trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự vào cuộc của đông đảo các tầng lớp nhân dân, văn nghệ sĩ tiêu biểu trên từng địa bàn, khẳng định tính sáng tạo, nâng tầm văn hóa cơ sở và sự phong phú mà mỗi chương trình nghệ thuật mang lại. Đó cũng là sự đổi mới trong nhận thức, tư duy và chỉ đạo chiến lược của các cấp lãnh đạo quận Tây Hồ, là sự nỗ lực cố gắng của các cá nhân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung.

th-hop-xuong-.jpeg
Màn hợp xướng đặc sắc quy tụ nhiều nghệ sĩ
th-ns-quyen-van-minh-.jpeg
Nghệ sĩ ưu tú Quyền Văn Minh trình diễn kèn sắc xô phôn.
th-giao-luu-.jpeg
Các nghệ sĩ giao lưu tại TayHo's Glamour

Chủ tịch UBND quận mong muốn các nghệ sĩ tiếp tục là những nhân tố quan trọng, hạt nhân nghệ thuật, nỗ lực hết mình để cùng nhân lên sức mạnh của quận Tây Hồ, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đưa quận sớm trở thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Tayho’s Glamour” với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: Hát hợp xướng, độc tấu kèn sắc xô phôn, hát xẩm, nhảy hiện đại… do chính các nghệ sĩ sinh sống trên địa bàn quận Tây Hồ biểu diễn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng sức hấp dẫn của không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.