Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng sức cạnh tranh bằng sản phẩm mới

Hương Ly| 11/09/2010 08:23

(HNM) - Báo cáo do Bộ Tài chính vừa công bố cho thấy, thị trường bảo hiểm (BH) Việt Nam trong thời gian qua đã đạt tốc độ tăng trưởng 37,4% so với cùng kỳ năm trước. Năm 2010, dự kiến thị trường sẽ tăng trưởng trên 30%, hứa hẹn nhiều cơ hội mở rộng kinh doanh cho các doanh nghiệp (DN) BH.

Khách hàng tham gia bảo hiểm tại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential. Ảnh: Nguyệt Ánh


Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm lãi lớn

Từ đầu năm đến nay, cùng với đà phục hồi của nền kinh tế, thị trường BH Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng khá cao. Thị trường BH phi nhân thọ, doanh thu đạt 8.241 tỷ đồng, tăng trưởng 28%. Hầu hết các nghiệp vụ BH đều có tốc độ tăng trưởng khá, trong đó BH cháy tăng 125%, BH nông nghiệp 109%, BH xây dựng lắp đặt 68%. Tại thị trường BH nhân thọ (BHNT), số lượng hợp đồng khai thác mới tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng mức trách nhiệm các DN BHNT đang nắm giữ là 323,56 nghìn tỷ đồng, tăng 33%. Tổng phí khai thác mới đạt 1.544 tỷ đồng, tăng 27%. Nhiều công ty BH có lượng phí khai thác mới lên tới hàng trăm tỷ đồng. Tổng số tiền các DN chi trả quyền lợi cho khách hàng là 1.546 tỷ đồng.


Nhận xét về thị trường BH Việt Nam trong những tháng cuối năm, các chuyên gia kinh tế cho rằng, cùng với đà phục hồi của nền kinh tế, thị trường sẽ tiếp tục phát triển thuận lợi và dự kiến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng cả năm trên 30%.

Đa dạng sản phẩm để thu hút khách hàng

Đầu tháng 8 vừa qua, Công ty BHNT ACE (ACE Life) đã giới thiệu sản phẩm "BH tai nạn toàn cầu" với mức phí khá bình dân và mức bồi thường lên tới 1 tỷ đồng. Đại diện ACE Life cho biết, ngày càng có nhiều người dân ý thức được tầm quan trọng của việc tham gia BH. Với sản phẩm BH tai nạn toàn cầu, cá nhân trong độ tuổi từ 17 đến 60 (đang cư trú tại Việt Nam) có thể tham gia sản phẩm với mức phí chỉ khoảng 4.800 đồng/ngày, mức bồi thường lên đến 1 tỷ đồng khi khách hàng không may gặp rủi ro. Ngay sau khi ACE Life đưa ra sản phẩm mới vào cuối tháng 8-2010, hàng trăm hợp đồng đã được ký kết. Kết quả này cho thấy, những sản phẩm BHNT mới, phù hợp với nhu cầu của khách hàng vẫn thu hút được sự quan tâm.

Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ vừa giới thiệu hai sản phẩm BH bổ trợ mới là BH trợ cấp phẫu thuật và điều trị ngoại khoa và BH trợ cấp nằm viện. Khi tham gia BH trợ cấp phẫu thuật và điều trị ngoại khoa, khách hàng được hưởng cơ hội mở rộng quyền lợi bảo hiểm với 535 loại phẫu thuật và điều trị ngoại khoa khác nhau. Khách hàng sẽ được hưởng nhiều mức trợ cấp chi phí nằm viện cao, có thể lên đến 500.000 đồng/ngày và tổng số ngày nằm viện được tính trả trợ cấp lên đến 365 ngày trong thời hạn BH một năm. Ngoài ra, để hỗ trợ người thân trong trường hợp xấu nhất xảy ra, Bảo Việt Nhân thọ chi trả mức trợ cấp tử vong bằng 30 lần số tiền BH mỗi ngày nếu chẳng may người được BH qua đời khi đang điều trị tại bệnh viện...

Với sự góp mặt của đông đảo DN trên thị trường cùng nhiều sản phẩm được thiết kế với các mức phí khác nhau, khách hàng có thêm cơ hội lựa chọn trước khi tham gia BH. Để mở rộng kinh doanh và thu hút khách hàng, việc nỗ lực thiết kế sản phẩm mới với mức phí hợp lý, dịch vụ thuận tiện sẽ là hướng đi giúp các DN khẳng định vị trí và tiếp tục khai thác thị trường vốn còn rất nhiều tiềm năng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng sức cạnh tranh bằng sản phẩm mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.