Giáo dục

Tăng số lượng thí sinh dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia

Thống Nhất 12/10/2023 - 14:13

Từ kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024, mỗi đơn vị dự thi được đăng ký tối đa 10 thí sinh cho đội tuyển mỗi môn thi, riêng Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh được đăng ký tối đa 20 thí sinh cho mỗi đội tuyển.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 17/2023/TT-BGDĐT về quy chế thi học sinh giỏi quốc gia, có hiệu lực từ ngày 25-11-2023.

thi-1.jpg
Học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia thành phố.

Một trong những điểm mới đáng chú ý của thông tư là nâng số lượng thí sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hằng năm. Cụ thể, mỗi đơn vị dự thi được đăng ký tối đa 10 thí sinh cho đội tuyển mỗi môn thi, riêng Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh được đăng ký tối đa 20 thí sinh cho mỗi đội tuyển. Theo quy định hiện hành, đội tuyển mỗi môn thi của từng đơn vị dự thi có tối đa 6 thí sinh, riêng đội tuyển mỗi môn thi của đơn vị dự thi Hà Nội có tối đa 12 thí sinh.

Thông tư số 17/2023/TT-BGDĐT cũng nêu rõ, tiếp tục duy trì tổ chức buổi thi thực hành các môn vật lý, hóa học, sinh học ở kỳ thi chọn đội tuyển Olympic quốc tế.

Đối với kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đề thi các môn vật lý, hóa học, sinh học sẽ có nội dung hỏi yêu cầu thí sinh giải quyết bằng kiến thức liên quan đến kỹ năng thí nghiệm, thực hành.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng tỷ lệ giải của kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia bảo đảm phù hợp với quy định của các Olympic khu vực và quốc tế. Theo đó, có 60% đạt giải từ giải Khuyến khích trở lên (những năm trước là 50%); trong đó, tổng số giải Nhất, Nhì, Ba không vượt quá 60% tổng số giải, số giải Nhất không vượt quá 5% tổng số giải.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ cấp Giấy chứng nhận tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia trung học phổ thông cho các em tham dự kỳ thi nhưng không đoạt giải.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng số lượng thí sinh dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.