Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường và phát triển hợp tác nuôi trồng thủy sản Việt Nam - Na Uy

Minh Hiếu| 21/05/2021 20:55

(HNMO) - Ngày 21-5, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Thủy sản Na Uy cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã ký kết Ý định thư về Tăng cường và phát triển hợp tác trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trên biển.

Lễ ký kết Ý định thư về Tăng cường và phát triển hợp tác trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trên biển.

Sự kiện diễn ra nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Na Uy - Việt Nam (1971-2021), trên cơ sở phát huy những kết quả hợp tác chặt chẽ và hiệu quả trong bối cảnh hai nước đã có những hoạt động song phương trong lĩnh vực thủy sản trong suốt gần 40 năm qua.

Tham dự lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, Quốc vụ khanh Bộ Công thương và Thủy sản Na Uy Trini Danialsen, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Grete Lochen.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến khẳng định, trên cơ sở Ý định thư được ký kết, hai bên sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ cho các cơ quan quản lý, các đơn vị nghiên cứu và doanh nghiệp hai nước tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực phục vụ cho phát triển nuôi trồng thủy sản trên biển như: Chia sẻ và hỗ trợ về thực thi pháp luật và đổi mới công nghệ; tăng cường năng lực và hợp tác nghiên cứu; thúc đẩy thương mại, hợp tác đầu tư của khu vực tư nhân; khuyến khích trao đổi các đoàn doanh nghiệp và tham gia các hội chợ/triển lãm về phát triển nuôi trồng thủy sản.

Quốc vụ khanh T.Danialsen tin tưởng, đây sẽ là một bước tiếp theo tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Na Uy - Việt Nam trong phát triển bền vững ngành nuôi biển quy mô công nghiệp với tư duy công nghệ và các giải pháp xanh. Bà T.Danialsen cũng khẳng định, Na Uy và các doanh nghiệp Na Uy luôn sẵn sàng hợp tác và chia sẻ với các đối tác Việt Nam.

Chiều cùng ngày, Đại sứ quán Hoàng gia Na Uy, Cơ quan Innovation Norway, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cũng đã phối hợp tổ chức Diễn đàn trực tuyến về chủ đề phát triển ngành nuôi biển quy mô công nghiệp của Việt Nam.

Tham gia trực tiếp và trực tuyến diễn đàn từ các đầu cầu ở Việt Nam và Na Uy là hơn 150 đại biểu. Các diễn giả đã trình bày về mô hình hợp tác ba bên gồm: Nhà nước, ngành công nghiệp và các đơn vị nghiên cứu của Na Uy. Trong bối cảnh Covid-19, sự kiện là cơ hội tốt để các công ty Na Uy và Việt Nam duy trì quan hệ, tìm hiểu thêm về nhau và chuẩn bị xúc tiến các kế hoạch hợp tác trong tương lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường và phát triển hợp tác nuôi trồng thủy sản Việt Nam - Na Uy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.