(HNM) - Ngày 28-8-2018, UBND TP Hà Nội ban hành Văn bản số 3985/UBND-BTCD về việc tăng cường trách nhiệm tiếp công dân của Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, Giám đốc, Thủ trưởng sở, ngành thành phố.
Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tự kiểm tra, rà soát và tổ chức nghiêm Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 24-4-2018 của Chủ tịch UBND thành phố, trực tiếp tiếp công dân và nắm tình hình từng vụ việc. Đồng thời, định kỳ tự đánh giá tình hình, kết quả xử lý, giải quyết các vụ việc xảy ra trên địa bàn và thực hiện các biện pháp giải quyết triệt để, không để công dân tập trung khiếu kiện lên trung ương, thành phố.
Đối với những vụ việc đã được trả lời, giải quyết hết thẩm quyền theo quy định của pháp luật mà công dân địa phương vẫn đến khiếu kiện tại các cơ quan trung ương, thành phố, trụ sở Ban Tiếp công dân thành phố thì Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động, thuyết phục, quản lý cụ thể để công dân hiểu, chấp hành các quy định.
Thanh tra thành phố và các sở, ngành liên quan có trách nhiệm tăng cường rà soát, phối hợp với Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã để xác định các vụ việc khiếu kiện cần tập trung xử lý, giải quyết, trả lời dứt điểm...
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.